Phải xin lỗi người dân khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính không đúng hạn

Thứ sáu - 16/09/2016 18:02 254 0
Để tăng cường việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức được nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật, hiệu quả hơn về chất lượng theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 27/2015/QĐ-UBND ngày 01/9/2016 của UBND tỉnh Bình Phước, đồng thời, xác định trách nhiệm của công chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 2506/UBND-NC ngày 31/8/2016 về việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ quá hạn, kèm theo mẫu văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết trễ hẹn hồ sơ thủ tục hành chính.
                       
                              
Ngày 13/9/2016, UBND huyện cũng đã ban hành Công văn số 1638/UBND-NC về việc thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ quá hạn. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức. Niêm yết công khai quy trình thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Điều 6, Điều 7 Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg, ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ; công khai các thủ tục hành chính theo Quyết định số 27/2015/QĐ-UBND ngày 01/9/2015 của UBND tỉnh và Quyết định số 35/2015/QĐ-UBND ngày 10/12/2015 của UBND huyện. Các quy định, thủ tục hành chính phải được công khai đầy đủ, rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ khai thác sử dụng theo quy định; công khai các chuẩn mực, đạo đức công vụ để tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát.
Cơ quan, đơn vị nào để xảy ra trường hợp quá hạn khi giải quyết hồ sơ phải có văn bản gửi Bộ phận Tiếp nhận - Trả kết quả và văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg, ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
Quy định này nhằm mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, để cán bộ, công chức có trách nhiệm đối với công việc mình đang làm, góp phần đem lại sự hài lòng cao cho người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính./.

Tác giả bài viết: Thảo - CVNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,046
  • Tháng hiện tại250,315
  • Tổng lượt truy cập587,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây