Tưng bừng ngày hội tòng quân Đồng Phú

Thứ ba - 25/02/2014 19:25 2.794 0

Tưng bừng ngày hội tòng quân Đồng Phú

Trong 2 ngày 18 và 19/2, huyện Đồng Phú đã tổ chức hội trại giao quân năm 2014. Tham gia hội trại có 13 tiểu trại thuộc 11 xã, thị trấn và các chi đoàn khối cơ quan, thu hút hàng trăm trại sinh đã tạo sân chơi bổ ích và động viên khích lệ tinh thần 135 thanh niên sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự .
Ngay từ sáng sớm ngày 18/2, không khí ở Ban chỉ huy quân sự huyện Đồng Phú đã tấp nập, rộn ràng. Hàng ngàn người từ khắp nơi trong huyện kéo về tham dự hội trại. Hội trại giao quân năm nay được Huyện đoàn tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng: Hoạt động vui chơi, giải trí, các trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống, tổ chức giao lưu lửa trại, hóa trang, múa dân vũ… Sôi nổi nhất là các trò chơi vận động được Ban tổ chức, các đoàn viên thanh niên và các tân binh dàn dựng công phu, thể hiện được khí thế nô nức của các tân binh trước khi lên đường. Anh Hồ Hùng Phi, Bí thư Huyện đoàn Đồng Phú cho biết: Qua hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên ý thức trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước về việc thực hiện lệnh gọi nhập ngũ theo Luật NVQS. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh giữa thanh niên địa phương với thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; động viên, giao lưu và tuyên dương những thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện NVQS.
          Không khí đêm hội trại tòng quân diễn ra sôi nổi, các tân binh phấn chấn và luôn ý thức được trách nhiệm của mình, sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao và trưởng thành hơn sau những năm tháng rèn luyện trong quân đội. Tân binh Cao Xuân Tuyền, ngụ ấp Minh Hòa xã Tân Tiến, cho biết: Tham gia quân đội là cơ hội để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân, môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn và em cũng rất vui khi được công hiến một phần sức lực và trí tuệ của mình cho đất nước.
 Tân binh Phạm Tiến Sơn, ngụ ấp Chợ, xã Tân Tiến sống trong gia đình có truyền thống cách mạng. Ông, bà nội và cha là những người đã từng tham gia quân đội trong những năm kháng chiến ác liệt, 2 ông chú ruột đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bản thân Sơn vừa tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh ngành hóa học. Với những kiến thức đã học ở trường Đại học, Sơn mong muốn sẽ được cống hiến lâu dài trong quân đội. Theo Sơn môi trường quân đội sẽ là môi trường tốt nhất để được rèn luyện và trưởng thành 
Trong những năm qua, huyện Đồng Phú là địa phương luôn thực hiện tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, chất lượng về chính trị và sức khỏe luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Trong 135 thanh niên nhập ngũ lần này, 100% thanh niên có trình độ văn hóa từ cấp II trở lên, trong đó có 5 thanh niên có trình độ đại học, 10 thanh niên có trình độ cao đẳng, 6 thanh niên có trình độ trung cấp, thanh niên có sức khỏe loại 1 và 2 chiếm hơn 73%, 100% là đoàn viên, trong đó có 5 Đảng viên...
Thượng tá Trần Văn Vinh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, ngay từ đầu năm 2013, Ban CHQS huyện đã phối hợp chặt chẽ các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS, các văn bản hướng dẫn của cấp trên cho các gia đình và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hiểu và chấp hành nghiêm Luật NVQS. Ban CHQS huyện hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác đăng ký quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ.
 Năm 2014, huyện Đồng Phú giao 115 tân binh cho Quân đoàn 4, đóng quân tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, giao 20 tân binh cho Trung đoàn 271, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Hiện nay, tất cả thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương đều vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng cho ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 2.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay8,767
  • Tháng hiện tại120,456
  • Tổng lượt truy cập16,377,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây