Huyện đoàn Đồng Phú tổ hành trình du khảo về nguồn tại Khu di tích cách mạng Địa đạo Củ Chi.

Thứ hai - 22/09/2014 08:40 3.575 0
Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước; ngày 20/9/2914 Huyện đoàn Đồng Phú đã tổ chức thành công chuyến du khảo về nguồn tại khu di tích cách mạng địa đạo Củ Chi – đài tưởng niệm Bến Dược dành cho thiếu nhi tiêu biểu trong học tập của huyện nhà.
Tham gia cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Tặng (PCT UBND huyện), đ/c Nguyễn Văn Hải (Bí thư Huyện đoàn), các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo hè huyện, các thầy cô giáo và anh chị cán bộ Đoàn cùng với hơn 60 em thiếu nhi tiêu biểu đến từ 11 xã, thị trấn.
Tại địa đạo Củ Chi, các em thanh thiếu nhi được xem phim tư liệu, được xuống hầm địa đạo, tham quan bếp Hoàng Cầm, … để được trải nghiệm cuộc sống dưới địa đạo của các cô chú trước đây. Các em đã đến Đền Bến Dược thắp hương tưởng niệm để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn; trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược chống Pháp và Mỹ. 
Bên cạnh đó, các em còn được nghe bài giảng về kỹ năng giao tiếp, ứng xử với cha mẹ, thầy cô, bạn bè và tham gia các trò chơi tập thể giáo dục về tinh thần đoàn kết, gắn bó, có trách nhiệm, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong nhóm như trò: xe la mã, vượt chướng ngại vật, phá mìn, vẽ tranh theo nhóm, tìm ngọc và các trò chơi vòng tròn... Qua đó, giúp cho các em hiểu và trân trọng giá trị của thành quả lao động tập thể, sống biết yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh…
Sau khi kết thúc chuyến du khảo về cội nguồn tất cả các em thiếu nhi huyện Đồng Phú đều thầm nhuần đạo đức cách mạng, thấu hiểu những công lao to lớn của thế hệ cha ông đi trước đã đánh đổi xương máu của mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; được học tập, sinh hoạt, vui chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp đầu năm học mới. Bồi dưỡng và nâng cao năng khiếu, để các em vừa học mà chơi, chơi mà học.

Tác giả bài viết: Công Hậu

Nguồn tin: Huyện Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay9,467
  • Tháng hiện tại131,319
  • Tổng lượt truy cập16,388,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây