Đồng Phú: Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT và TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Thứ năm - 04/01/2018 16:10 1.846 0
Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp đến là thời điểm các đối tượng tội phạm, như: Trộm cắp, cướp giật tài sản gia tăng hoạt động,…các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm cũng có xu hướng tăng, các đối tượng mua, bán, vận chuyển và đốt pháo nổ hoạt động mạnh; lưu lượng người và phương tiện giao thông đông có thể gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông; thời điểm trước, trong và sau tết nguyên đán trùng với mùa khô nên dễ xảy ra các vụ cháy, nổ.
Để chủ động hạn chế và khắc phục tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện có công văn yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND xã, thị trấn tập trung chỉ đạo triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, cụ thể:
1. Công an huyện: Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp tội phạm tại địa phương, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội để kiềm chế tội phạm; tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và triển khai các biện pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển và đốt pháo nổ; tăng cường quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài. Chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện, tham mưu UBND huyện báo cáo UBND tỉnh tình hình và kết quả thực hiện theo quy định.
2. Thanh tra huyện: Tham mưu UBND huyện tiếp công dân theo định kỳ, theo dõi tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan có liên quan trả lời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật, không để kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân hoặc để người dân tập trung đông người khiếu kiện, khiếu nại.
3. Phòng Y tế: Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra y dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện nhất là các cơ sở kinh doanh ăn uống.
4. Đội Quản lý thị trường số 1: Kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng nhập lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng,…kịp thời phát hiện các cơ sở kinh doanh, mua, bán pháo nổ; thông báo và phối hợp với lực lượng Công an huyện để bắt giữ, xử lý theo pháp luật.
4. Phòng Văn hóa và Thông tin: Theo chức năng chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, tuyên truyền nâng cao ý thức đảm bảo TTATGT, phòng ngừa cháy, nổ và không mua, bán, sử dụng pháo nổ dưới mọi hình thức. Tăng cường công tác kiểm tra các dịch vụ văn hóa để phòng ngừa các cơ sở kinh doanh dịch vụ này hoạt động tệ nạn xã hội.
5. Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thương mại, tiểu thủ công nghiệp; xây dựng cơ bản; giao thông vận tải. Chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh chống các hiện tượng gian lận thương mại; vi phạm quyền sở hữu trong sản xuất gia công và kiểm tra giám sát các công trình, phòng ngừa các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng để kịp thời tham mưu xử lý theo quy định. Thường xuyên rà soát các công trình giao thông trên địa bàn huyện để kịp thời đề xuất sửa chữa, nâng cấp và bổ sung biển báo giao thông nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại cho nhân dân.
6. Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện: Tăng cường thời lượng phát các tin, bài tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương, tuyên truyền nâng cao ý thức PCCC của người dân; dành một thời lượng nhất định để tổ chức tuyên truyền việc xử lý đối với các hành vi mua, bán, vận chuyển và đốt pháo nổ để người dân biết không vi phạm.
7. Phòng Nội vụ: Phối hợp với Công an huyện trong việc xem xét đề nghị khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ tại địa phương. Tham mưu UBND huyện xử lý nghiêm các công chức, viên chức tham gia vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.  
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện: Chỉ đạo các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao ý thức tự chấp hành pháp luật của người dân, cảnh giác với các thủ đoạn của bọn tội phạm, tích cực phối hợp, cung cấp thông tin cho lực lượng công an để xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra tại địa phương. Tuyên truyền vận động Nhân dân không mua bán, đốt pháo nổ, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông là vừa đảm bảo an toàn cho mình và vừa đảm bảo an toàn cho mọi người.
9. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ làm tốt công tác vận động dân tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
10. UBND xã, thị trấn chỉ đạo Công an, BCHQS xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tham gia tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; xem xét hỗ trợ thêm kinh phí cho lực lượng Công an xã, thị trấn để tăng cường hoạt động tuần tra vũ trang vào các giờ cao điểm nhằm hạn chế, phòng ngừa tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương. Chỉ đạo các Trưởng ấp, khu phố,…cho từng hộ gia đình cam kết không mua, bán, vận chuyển và đốt pháo nổ.
11. Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tuyệt đối không tham gia vào các tệ nạn xã hội, không tham gia mua, bán và đốt pháo nổ, vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và của địa phương./.
 

Tác giả bài viết: Phương Thảo - CVNC

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay5,687
  • Tháng hiện tại236,497
  • Tổng lượt truy cập16,243,233
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây