Đồng Phú: Tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động "NTD ĐT ĐT" năm học 2012 - 2013 và triển khai kế hoạch năm học 2013 - 2014

Thứ tư - 14/08/2013 08:07 2.819 0
Sáng ngày 12/8/2013 tại Hội trường phòng GD - ĐT huyện Đồng Phú đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động "NTDĐTĐT" năm học 2012 - 2013 và triển khai kế hoạch năm học 2013 - 2014. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Văn Tặng, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động NTDĐTĐT, ông Lã Quốc Tuấn, HUV, Trưởng phòng GD – ĐT, Phó Ban chỉ đạo, cùng các ông (bà) là chuyên viên phòng GD - ĐT, Phó chủ tịch các xã, thị trấn trong huyện, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trong huyện.
Đồng Phú: Tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động "NTD ĐT ĐT" năm học 2012 - 2013 và triển khai kế hoạch năm học 2013 - 2014
Trong năm học 2012 - 2013 với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa ngành Giáo dục với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, đặc biệt là sự cố gắng cao của các trường học, cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” đã đạt được nhiều kết quả cao: Hầu hết các chỉ tiêu huy động trong năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra cũng như so với tỷ lệ chung toànn tỉnh, riêng tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi vào lớp mẫu giáo đạt 99,1% (vượt chỉ tiêu 1,1%), cấp tiểu học có 01  học sinh bỏ học ,  THCS  còn 0,25%;(nếu tính cả trường PT cấp 2,3 Đồng Tiến và trường PT DTNT THCS Đồng Phú thì tỉ lệ h/s bỏ học cấp THCS là 0.39%) trong năm, công nhận thêm 2 xã đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ em năm tuổi nâng tổng số xã thị trấn đạt chuẩn quốc gia là 7/11. Công tác xã hội hóa giáo dục đã hỗ trợ đắc lực trong việc xây dựng trường chuẩn, tính đến nay đã có 7 trường đạt chuẩn quốc gia. Cơ sở vật chất, thiết bị trường học được tăng cường. Đây chính là sản phẩm XHHGD của cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Cuộc  vận động “ toàn dân đưa trẻ đến trường” là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị trong đó, Phòng GD & ĐT giữ vai trò chủ đạo, phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện đúng mục tiêu, nhiệm vụ như kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, cung cấp đủ sách giáo khoa, tập vở cho học sinh. Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ, kỹ năng cho giáo viên, phối hợp trung tâm Văn hóa – Thể thao  tuyên truyền những nội dung cuộc vận động trên địa bàn huyện … Ban chỉ đạo các xã, thị trấn vận động các nhà hảo tâm, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị kinh tế tặng học bổng đồ dùng học tập, Bảo hiểm y tế cho  học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.
         Đạt được kết quả trên là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các cơ quan ban, ngành đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của các bậc cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các thành viên trong Ban chỉ đạo cuộc vận động … Bên cạnh đó là sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành Giáo dục mà nòng cốt là cán bộ quản lí các trường như: (MN Đồng Tiến, TH Tân Phú,THCS Tân Phước...)

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Nguyễn Văn Tặng, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động NTDĐTĐT đã biểu dương những kết quả đạt được. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại mà báo cáo đã nêu, chất lượng giáo dục đại trà của ngành Giáo dục huyện chuyển biến chậm chưa đáp ứng được yêu cầu của phát triển chung, còn có khoảng cách không nhỏ giữa các trường trung tâm và các trường vùng sâu, vùng xa; cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho dạy học (Phòng học,bàn ghế,nhà vệ sinh ,giếng nước...) vẫn còn thiếu; công tác quản lý Nhà nước về giáo dục - đào tạo có nơi, có lúc chưa đáp ứng được yêu cầu (nhất là công tác quản lý tài chính ). Chưa huy động hết số trẻ trong độ tuổi ra lớp, công tác vận động học sinh bỏ học trở lại trường chưa được quan tâm đúng mức; nhất là học sinh bỏ học trong hè và những học sinh đã bỏ học trong các năm học trước.
         Để cuộc vận động trong năm học 2013 - 2014 hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục theo tinh thần Kết luận Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 6 (khóa XI). ông Nguyễn Văn Tặng đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo huyện, các xã, thị trấn, Lãnh đạo phòng GD - ĐT, các phòng ban chuyên môn và Hiệu trưởng các trường  MN, TH, THCS trong huyện tập trung  thực hiện các nội dung  sau:
         1. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cho toàn xã hội hiểu đầy đủ ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động. Tiến hành tổng kết CVĐ, rà soát, thống kê, huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra: trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo đạt 100%; trẻ 6 tuổi vào học lớp một đạt 98,5%; trẻ hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt 97% trở lên; học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp mười hoặc học nghề; trẻ bỏ học giữa chừng trở lại lớp. 
        2. Chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất như nâng cấp, sửa chữa phòng học, bàn ghế, hệ thống nước uống, nhà vệ sinh, chỉnh trang trường học khang trang, sạch đẹp; chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh, … đảm bảo đủ điều kiện đón trẻ đến trường cũng như Khai giảng năm học mới.
        3. Các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập - chống mù chữ - phổ cập giáo dục và Hội đồng giáo dục xã, thị trấn làm tốt chức năng tham mưu,trực tiếp chỉ đạo theo nhiệm vụ được phân công. Mỗi thành viên tùy theo điều kiện của cơ quan, đơn vị mình, vận động hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo học giỏi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được đi học nhất là hỗ trợ học sinh thuộc hộ cận nghèo mua thẻ BHYT.
        4.UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với  Hội Khuyến học và các trường học thực hiện tốt cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Phát động Tháng khuyến học hướng tới kỉ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) để toàn xã hội chăm lo cho giáo dục.
       5. Trên cơ sở điều tra, các xã, thị trấn cần chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội quyên góp quần áo, sách vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện được yêu cầu "3 đủ" đối với học sinh: "đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở" , để không còn học sinh vì thiếu sách vở và đồ dùng học tập, thiếu quần áo hoặc thiếu ăn mà không được đến trường.
     6.Phòng Tài chính-Kế hoạch chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo tham mưu cho UBND huyện văn bản hướng dẫn các trường trong công tác quản lý tài chính, chống tình trạng lạm thu trong trường học. 
           Cũng tại Hội nghị có 8 tập thể và 14 cá nhân đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong công tác thực hiện tốt cuộc vận động.

Tác giả bài viết: Lê Văn Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay240
  • Tháng hiện tại54,038
  • Tổng lượt truy cập16,311,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây