Hội nghị Tổng kết Hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2013, Tổng kết công các Đoàn - Đội trường học và triển khai nhiệm vụ năm học 2013 - 2014

Thứ bảy - 31/08/2013 11:22 3.019 0
Ngày 27/8/2013 huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị Tổng kết Hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2013, Tổng kết công các Đoàn - Đội trường học và triển khai nhiệm vụ năm học 2013 - 2014. Về dự Hội nghị có ông Vũ Thanh Ngữ, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ, ông Nguyễn Văn Tặng, UBTV HU, Phó chủ tịch UBND, ông Hồ Hùng Phi, BT Huyện đoàn, ông Hoàng Thanh Sỹ, Phó truởng phòng GD&ĐT huyện cùng các ban ngành đoàn thể huyện và BGH, Bí thư chi đoàn, TPT Đội các trường trực thuộc huyện Đồng Phú.
Hội nghị Tổng kết Hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2013, Tổng kết công các Đoàn - Đội trường học và triển khai nhiệm vụ năm học 2013 - 2014
Với chủ đề năm học: “Vâng lời Bác dạy – Thi đua nghìn việc tốt - Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn”. Phòng GD-ĐT đã phối hợp với Hội đồng Đội triển khai 5 chương trình hành động “Bảy mươi hai mùa hoa Đội ta lướn lên cùng đất nước”; “Rèn luyện tri thức – Vững bước tương lai”; “Vui bước đến trường – Ươm ước mơ xanh”; “Xây Đội vững mạnh tiếp bước lên Đoàn” và “Khăn hồng tình nguyện chắp cánh yêu thương” đã chỉ đạo tuyên truyền giáo dục cho học sinh hiểu được ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm học, biết chăm sóc gia đình có công với nước, chăm sóc di tích lịch sử…. bên cạnh đó các Liên đội đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ và công trình măng non đã trích nộp về Hội đồng Đội được 57.300.000đ, tổ chức Hội thi sáng tạo trẻ Thanh thiếu nhi được 102 sản phẩm, Hội thi “Nghi thức - chỉ huy Đội giỏi, Nét đẹp đội viên”. Phát động tới toàn thể GV - HS trong ngành mua tăm ủng hộ người mù huyện được 20.000 gói thu được 50.000.000đ. Xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” cho em Hoàng Thị Bích Phượng, học sinh lớp 7 trường cấp 2 - 3 Đồng Tiến trị giá 40 triệu đồng, tổ chức cuộc thi Giao thông thông minh trên mạng Internet thu hút gần 5.000 học sinh tham gia. Chỉ đạo các Liên đội xây dựng Cổng trường an toàn giao thông như treo băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức Hội thi “Lồng đèn đẹp’’, 28/28 Liên đội tổ chức thi cấp trường và tham gia Hội thi cấp huyện nhân ngày Tết Trung thu. Tổ chức viết thư thăm hỏi đến các chú bộ đội ở biên cương hải đảo được trên 1.000 lá. Tổ chức thi chuyên hiệu cho đội ngũ Tổng phụ trách Đội, kết quả 75% đạt từ Khá trở lên. Phát động hội thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” năm học 2012 - 2013 đến 28 liên đội và vận động quyên góp ủng hộ. Vận động công ty Khí hóa lỏng Miền đông xây dựng được 1 căn nhà nhân ái trao tặng em Trương Văn Hoa, học sinh lớp 6B trường THCS Tân Lợi với trị giá 50.000.000đ. Phối hợp với Trung tâm New Star tổ chức được 6 buổi về giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tại các trường TH. Bên cạnh đó các Liên đội đã tổ chức đêm văn nghệ, nuôi heo đất gây quỹ cho học sinh nghèo vui tết thu được trên 150 triệu đồng. .. Kết quả cuối năm có 40/40 Chi đoàn đánh giá mạnh; 17 Liên đội được đánh giá Mạnh, 8 Liên đội Khá, 01 Liên đội TB.
          Đối với công tác sinh hoạt hè đã có sự phối hợp tổ chức tốt của Ban chỉ đạo hè huyện và Ban chỉ đạo hè các xã, thị trấn; sự tham mưu chỉ đạo tốt của thường trực BCĐ hè xã, thị trấn đã tổ chức thành công nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2013. Qua triển khai tổ chức các hoạt động đã cho thấy sự quan tâm của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới xã, thị trấn, các ấp, khu phố. Hoạt động hè năm nay có sự tham gia tích cực của thành viên BCĐ, BTC hè huyện đã bám sát cơ sở trong việc tổ chức các hoạt động hè.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Nguyễn Văn Tặng, Phó chủ tịch UBND biểu dương những thành tích trong công tác Đoàn - Đội trường học huỵện nhà đã đạt được. Bên cạnh đó ông cũng nêu lên một số mặt tồn tại, yếu kém cần khắc phục như:
1. Công tác Đoàn - Đội truờng học: ở một số trường Hội đồng phụ trách chi hoạt động chưa thực sự hiệu quả, chưa quan tâm nhiều đến công tác Đoàn, Đội trường học, ở một số điểm lẽ (trường vùng sâu, vùng xa) TPT sinh hoạt đang còn mang tính hình thức.
2.  Các hoạt động hè: Một số trường chưa tổ chức bàn giao học sinh cho các ấp, khu phố, sinh hoạt hè tại các ấp, khu phố và các điểm trường chưa thường xuyên, chưa thu hút được học sinh tham gia nội dung sinh hoạt nghèo nàn ... Một số thành viên BCĐ hè huyện chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm, chưa thật sự quan tâm, phối hợp tốt với Ban chỉ đạo hè xã, thị trấn được phân công phụ trách để đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn tổ chức các hoạt động ở cơ sở.
  Cũng tại Hội nghị đã có 6 tập thể và 8 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen, 4 tập thể và 6 cá nhân được Ban thường vụ Huyện đoàn tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội năm học 2012 - 2013
            Sau đây là 1 số hình ảnh của Hội nghị


Ông Vũ Thanh Ngữ, PTB Tỉnh đoàn trao giấy khen UBND huyện cho các cá nhân đạt thành tích xs trong năm học

Ông Phạm Văn Minh, ông Hồ Hùng Phi trao giấy khen của BTV Huyện đoàn cho các tập thể đạt thành tích xs năm 2013

Tác giả bài viết: LĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay1,913
  • Tháng hiện tại106,299
  • Tổng lượt truy cập16,363,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây