Ngày 31-7, hạn cuối các trường ĐH phải công bố điểm thi

Thứ tư - 31/07/2013 11:24 6.994 0

Ngày 31-7, hạn cuối các trường ĐH phải công bố điểm thi

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày mai, 31-7, các trường ĐH có tổ chức thi tuyển sinh sẽ phải hoàn thành chấm thi, công bố điểm thi của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thời hạn này đối với các trường cao đẳng là 5-8 do những trường này tổ chức thi sau một tuần so với các trường đại học.

Sau khi các trường công bố điểm thi vào hạn chót 31-7, Bộ sẽ họp hội đồng điểm sàn và công bố điểm sàn các khối thi trước ngày 10-8.

Theo quy định, sau khi công bố điểm thi, trước 10-8, các trường gửi giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ, phiếu báo điểm của thí sinh và dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh và hệ CĐ của các ĐH, trường ĐH.

Trước ngày 20-8, các trường công bố điểm trúng tuyển, gửi Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển cho các sở GD-ĐT, để các sở GD-ĐT gửi cho thí sinh.

Năm nay, Bộ GD-ĐT quy định, các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, bắt đầu từ ngày 20-8, thời gian xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày, tính từ ngày thông báo xét tuyển. Thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 30-10.

Các trường phải công bố công khai các thông tin liên quan đến điều kiện xét tuyển, thời hạn xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày và công bố kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau khi công bố điểm thi, Hội đồng tuyển sinh chỉ nhận đơn xin phúc khảo các môn văn hoá của thí sinh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và phải trả lời đương sự chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn. Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo phải nộp lệ phí theo quy định của trường. Nếu sau khi phúc khảo phải sửa điểm theo quy định thì Hội đồng tuyển sinh hoàn lại khoản lệ phí này cho thí sinh. Không phúc khảo các môn năng khiếu.

Hơn 200 trường ĐH, CĐ đã công bố điểm thi

Đến hôm nay, 30-7, đã có hơn 200 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi. Các trường mới có điểm là: ĐH Bình Dương, ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Sư phạm 2, Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Đác Lắc, Trường CĐ Công nghệ Viettronics, Trường CĐSP Hà Giang, CĐ Y tế Lạng Sơn, ĐH Cộng đồng Hà Tây... công bố điểm.

Trước đó, các trường ĐH Huế, ĐH Vinh, ĐH Thể dục thể thao, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, ĐH Công nghệ Vạn Xuân, Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh, ĐH Nông lâm Bắc Giang, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh, ĐH Đà Nẵng... công bố điểm.

Thủ khoa khối A ĐH Công nghiệp Hà Nội năm nay là Nguyễn Trung Kiên đạt 25,5 điểm (8,5; 7,75; 9,25). Thủ khoa khối D1 là Nguyễn Ngọc Tuấn 21 điểm (6,5; 9; 5,5). Năm nay, trường có phổ điểm khá cao, số thí sinh được từ 14 điểm trở lên cao gấp ba lần so với năm ngoái. Điểm chuẩn vào từng ngành sẽ tăng từ 1 đến 2 điểm. Nguồn tuyển cho các trường ngoài công lập cũng sẽ dồi dào hơn.

Thủ khoa của ĐH Bình Dương năm nay là Phạm Thanh Tùng, thi khối A, đạt 23,25 điểm (7; 6,75; 9,5).

Thủ khoa ĐH Huế năm nay là ba thí sinh dự thi khối B vào ngành Y đa khoa, Trường ĐH Y Dược, với số điểm 29,5 (chưa cộng điểm ưu tiên), đó là: Trần Đức Thịnh, Nguyễn Cao Cường và Nguyễn Minh Văn.

Thủ khoa khối A là Nguyễn Thị Hoàng thi vào Trường ĐH Y Dược với tổng điểm 28 điểm; thủ khoa khối C là Hoàng Thị Trà Nhung thi vào Trường ĐH Sư phạm với tổng điểm là 26,5; thủ khoa khối D1 là Trương Thái Chân thi vào Trường ĐH Ngoại ngữ với tổng điểm là 36. Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế dự kiến điểm chuẩn vào Đại học Huế năm nay sẽ cao hơn năm ngoái, đặc biệt là ngành Y Dược.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có hai thủ khoa cùng đạt 28,5 điểm là thí sinh Lê Hoàng Minh và thí sinh Trần Hoàn Vũ. Bốn á khoa của trường cùng đạt 28 điểm. Dự kiến điểm chuẩn vào trường ngành Bác sĩ đa khoa 23 - 23,5 điểm; ngành điều dưỡng có thể ở mức 18 - 18,5. Trường có thể tuyển nguyện vọng bổ ngành Xét nghiệm y học và Kỹ thuật y học.

Thủ khoa Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh năm nay thí sinh Nguyễn Tấn Tài, học sinh Trường THPT số 3 An Nhơn (Bình Định) thi khối khối B với 28 điểm (đã làm tròn, chưa tính điểm ưu tiên).

ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh cũng vừa công bố điểm thi và điểm chuẩn dự kiến. Thủ khoa của trường năm nay là thí sinh Trần Thị Thúy Diệp thi khối A vào ngành Kế toán với tổng 28 điểm (9,0; 8,75; 10).Trường có hai á khoa cùng đạt 27,5 điểm là em Huỳnh Xuân Trúc thi khối A vào ngành Kế toán và em Khương Đình Khoa cũng thi khối A vào ngành Tài chính - Ngân hàng. Ngoài ra, có thêm bảy thí sinh cùng đạt 27 điểm. Phòng Đào tạo của trường cũng cho biết, điểm chuẩn dự kiến năm nay cũng nhích lên 1 điểm so với năm trước. Khối A và khối A1 lấy 20.0 điểm. Nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn.

ĐH Y Thái Bình vừa chính thức công bố điểm thi với thủ khoa đạt 29,5 điểm là em Lương Thùy Dương (Toán 10; Sinh 10; Hóa 9,5). Nhìn chung, mặt bằng điểm thi của trường tăng nhiều so với năm trước. Ở môn Toán, trường có 25 điểm 10. Con số này ở môn Sinh và Hóa lần lượt là 3 và 9. Toàn trường có hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh có tổng điểm ba môn từ 18 điểm trở lên là 3.313. Nếu tính tổng điểm ba môn cộng với điểm ưu tiên thì con số thí sinh từ 18 điểm trở lên thành 3.890.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay10,149
  • Tháng hiện tại240,959
  • Tổng lượt truy cập16,247,695
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây