Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Địa chỉ tin cậy, uy tín hàng đầu

Thứ ba - 29/12/2015 15:57 2.878 0
Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Địa chỉ tin cậy, uy tín hàng đầu

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là một địa chỉ uy tín, hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực Y học cổ truyền. Trong suốt 13 năm hoạt động, trung tâm đã không ngừng phát triển, mang đến cho người dân các dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, đồng thời đóng góp nhiều giá trị cho lĩnh vực y học dân tộc.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc - Địa chỉ lưu giữ, phát triển và nâng tầm YHCT

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là một đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực y học cổ truyền tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2010, trung tâm không chỉ đại diện cho sự kết hợp giữa kiến thức truyền thống và phương pháp hiện đại, mà còn là biểu tượng của sự khao khát giữ gìn và phát triển những giá trị văn hóa trong lĩnh vực y học của dân tộc.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là địa chỉ chăm sóc sức khỏe bằng YHCT uy tín, đáng tin cậy cho người dân

 

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý trong hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc:

 

Mục tiêu và Sứ mệnh:

  • Khám phá, bảo tồn và phát huy các bài thuốc dân gian, giúp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • Nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp điều trị truyền thống vào thực tiễn, kết hợp với y học hiện đại, mang lại lợi ích tốt nhất cho bệnh nhân.

 

Nguyên tắc, tôn chỉ hoạt động: 

 

Khác với nhiều cơ sở y học cổ truyền khác, Trung tâm Thuốc Dân Tộc không chỉ dựa vào bí quyết gia truyền mà còn tập trung nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các bài thuốc cổ phương quý, có lịch sử hàng nghìn năm.

 

Ngay từ khi mới thành lập, đơn vị đã đề ra những nguyên tắc và tôn chỉ hoạt động như sau:

  • Luôn đặt chữ “TÂM” và “TẦM” lên hàng đầu.

  • Lấy bệnh nhân làm trung tâm của mọi hoạt động.

  • Tôn trọng nhu cầu, mong muốn và lựa chọn của khách hàng

  • Coi trọng lợi ích, sức khỏe và sự an toàn của bệnh nhân.

  • Cá nhân hóa phác đồ điều trị, tối ưu về hiệu quả và chi phí cho bệnh nhân.

 

Lưu giữ kho tàng thuốc quý: 

 

Với hơn 100 bài thuốc cổ phương, Trung tâm đã góp phần bảo tồn các bài thuốc truyền thống và phục hồi nhiều bài thuốc quý đã mất đi.

  •  

Nghiên cứu và phát triển: 

  •  

Trung tâm không chỉ giữ gìn bài thuốc cổ truyền mà còn thực hiện nghiên cứu để phát triển các bài thuốc mới, kết hợp hiện đại và truyền thống, đáp ứng nhu cầu của thời đại.

 

Bài thuốc Mãnh lực phục dương khang, Quốc dược phục cốt khang, Định tâm An thần thang và nhiều bài thuốc khác đã được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế thành công và đưa vào sử dụng rộng rãi.

 

Ứng dụng thực tế:

 

Những bài thuốc mà Trung tâm đã nghiên cứu và phát triển đã được ứng dụng vào việc chữa trị nhiều bệnh lý phổ biến và nan y, từ bệnh xương khớp, bệnh tiền liệt tuyến cho đến các bệnh về da và dị ứng. Hầu hết đều mang lại hiệu quả tích cực, giúp bệnh nhân phục hồi và cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

 

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng từ thiên nhiên:

 

Trung tâm cũng chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đang có tốc độ tiêu thụ mạnh là các sản phẩm như:

 

Giám sát chất lượng:

 

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc đã thiết lập các hệ thống giám sát chất lượng để đảm bảo rằng mọi sản phẩm, dịch vụ cũng như phương pháp điều trị đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả.

 

Kết hợp giữa YHCT với y học hiện đại: 

 

Ngoài việc ứng dụng các liệu pháp truyền thống trong YHCT, Thuốc Dân Tộc còn kết hợp với y học hiện đại trong một số trường hợp để đảm bảo tối ưu hóa quá trình điều trị cho bệnh nhân.

 

Video Tạp chí Đông y phỏng vấn Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh - PGĐ phụ trách chuyên môn của Thuốc Dân Tộc nhân dịp Trung tâm nhận được giải thưởng Thương hiệu Nhãn hiệu nổi tiếng

Trung Tâm Thuốc Dân Tộc là nơi hội tụ đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ YHCT nổi tiếng, giàu kinh nghiệm và y đức

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là nơi hội tụ các thầy thuốc, bác sĩ cùng chung chí hướng, có tình yêu sâu sắc và nhiều tâm huyết với nền YHCT của nước nhà. Vối hàng chục năm công tác trong nghề cùng nguồn kinh nghiệm phong phú tích lũy được trong quá trình công tác tại các bệnh viện lớn, họ sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng chẩn đoán chính xác bệnh lý mắc phải và đưa ra phương án điều trị phù hợp.

 

Sự hiện diện của các bác sĩ như Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tuyết Lan; Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn; Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần; Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cùng hàng chục y bác sĩ khác chính là bảo chứng cho sự thành công cùng hiệu quả khám chữa bệnh của Trung tâm Thuốc Dân Tộc. Đây đều là những bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực YHCT, có trên 40 năm kinh nghiệm.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc quy tụ các chuyên gia, bác sĩ YHCT có y thuật giỏi, nổi tiếng trong ngành

 

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc có nhiều ưu điểm quan trọng, giúp họ đạt được sự thành công và uy tín trong lĩnh vực YHCT:

  • Kiến thức và kỹ năng chuyên môn giỏi: Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm đã được đào tạo bài bản, có bằng cấp cao và tích lũy nhiều kiến thức chuyên sâu về YHCT. Họ hiểu rõ về cách các phương pháp truyền thống của YHCT và có kỹ năng chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả bằng các phương pháp này.

  • Kinh nghiệm lâu năm: Mỗi bác sĩ trong đội ngũ đều có hàng chục năm kinh nghiệm. Điều này giúp họ dễ dàng phát hiện và hiểu rõ được các bệnh phức tạp, từ đó đưa ra phương án điều trị hiệu quả.

  • Không ngừng học tập, nghiên cứu và phát triển: Đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Thuốc Dân Tộc đều là những người ham học hỏi, tích cực tham gia vào hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực YHCT. Họ có khả năng áp dụng kiến thức mới nhất để cải thiện phương pháp điều trị.

  • Tư duy nhân văn và tận tâm: Bác sĩ tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc thường tận tâm và chăm sóc bệnh nhân như người thân trong gia đình. Người bệnh thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên từ bác sĩ để yên tâm chữa trị bệnh.

  • Tư vấn nhiệt tình: Đội ngũ bác sĩ của đơn vị không chỉ tập trung vào việc chữa bệnh mà còn quan tâm đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống và phòng ngừa bệnh tật cho bệnh nhân thông qua các buổi tư vấn, tuyên truyền miễn phí.

  • Hợp tác và tiếp cận toàn diện: Họ thường hợp tác với các chuyên gia khác trong lĩnh vực y học hiện đại để đảm bảo sự tiếp cận toàn diện và phù hợp nhất đối với bệnh nhân.

  • Uy tín và đáng tin cậy: Với kiến thức, kỹ năng và tâm huyết trong lĩnh vực YHCT, đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc đã xây dựng được sự uy tín trong cộng đồng y học và lòng tin nơi bệnh nhân.

Các dịch vụ và lĩnh vực hoạt động thế mạnh của Trung Tâm Thuốc Dân Tộc

 

Trung tâm Thuốc Dân Tộc có nhiều lĩnh vực hoạt động thế mạnh, đặc biệt trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Dưới đây là một số dịch vụ tiêu biểu của Trung tâm:

  • Xem mạch và thăm khám bằng phương pháp YHCT: Trung tâm chuyên về việc sử dụng phương pháp xem mạch và thăm khám bệnh bằng cách áp dụng kiến thức YHCT. Điều này giúp chẩn đoán bệnh một cách chính xác và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề sức khỏe.

  • Kê đơn, bốc thuốc và tư vấn chữa trị: Trung tâm cung cấp dịch vụ kê đơn và bốc thuốc dựa trên kiến thức YHCT. Họ cũng tư vấn về cách điều trị các bệnh lý thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau, đảm bảo phương pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân.

  • Chữa bệnh không dùng thuốc với các liệu pháp YHCT: Trung tâm thực hiện các liệu pháp truyền thống như châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ để chữa bệnh mà không sử dụng thuốc. Điều này làm tối ưu hóa phương pháp điều trị và giúp giảm nguy cơ gặp tác dụng phụ của thuốc.

Trung tâm Thuốc Dân Tộc cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người dân trên khắp các tỉnh thành.

 
  • Sưu tầm, phát triển và ứng dụng các bài thuốc cổ phương: Trung tâm chú trọng vào việc nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc cổ phương cho hiệu quả cao được sưu tầm từ nhiều dân tộc, vùng miền. Điều này giúp tận dụng tinh hoa của y học dân tộc và phát triển các liệu pháp hiệu quả.

  • Nuôi trồng và cung cấp dược liệu sạch: Trung tâm tham gia vào việc phát triển các vườn dược liệu sạch và sử dụng chúng để bào chế, sản xuất ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao và an toàn.

  • Tư vấn điều trị từ xa qua kênh online: Thuốc Dân Tộc cung cấp dịch vụ tư vấn điều trị từ xa thông qua các kênh online. Điều này giúp bệnh nhân ở khắp mọi nơi có thể tiếp cận đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm mà không cần phải di chuyển xa.

Hệ thống phòng khám và cơ sở trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Sau nhiều năm hoạt động, Trung tâm tự hào đã xây dựng được hệ thống phòng khám uy tín, mang thương hiệu Thuốc Dân Tộc. Bao gồm:

Trung tâm Thuốc Dân Tộc chi nhánh Hà Nội 

Trung tâm Thuốc Dân Tộc chi nhánh Nguyễn Thị Định ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, khai trương và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 27/07/2010. Đây là một sự kiện quan trọng không chỉ với Trung tâm mà còn có ý nghĩa trong lĩnh vực YHCT tại Việt Nam. 

 

Trung tâm cung cấp các dịch vụ y tế YHCT chất lượng cao cho bệnh nhân với sự phụ trách của đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng khang trang và hiện đại đã mang đến cho bệnh nhân môi trường khám chữa bệnh thoải mái, tiện nghi nhất.

Trung tâm Thuốc Dân Tộc chi nhánh TPHCM

 

Trung tâm Thuốc Dân Tộc cơ sở Hoa Lan ra đời từ năm 2015 nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền của người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Chỉ sau vài năm hoạt động, đơn vị này đã trở thành điểm đến được đông đảo người bệnh tin tưởng trao gửi sức khỏe của họ.

 

Trung tâm Thuốc Dân Tộc cơ sở phía Nam không chỉ phát huy trọn vẹn tinh hoa Y học cổ truyền mà còn kế thừa kinh nghiệm khám chữa bệnh rất thành công của Trung tâm Thuốc Dân Tộc tại Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành y học cổ truyền, có kiến thức sâu rộng và giỏi y thuật, luôn tận tâm với người bệnh.

 

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc chi nhánh TPHCM được xây dựng ở vị trí đắc địa, có diện tích rộng, cơ sở vật chất khang trang

Trung tâm Xương khớp IHR

 

Là một đơn vị trực thuộc hoạt động dưới sự quản lý của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc, Trung tâm Xương khớp IHR hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị các vấn đề về xương khớp. Phụ trách chính về mặt chuyên môn tại cơ sở là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, từng giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm CNC Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

 

Trung tâm Xương khớp IHR không chỉ dừng lại ở việc điều trị bệnh xương khớp thông thường bằng YHCT. Họ luôn theo đuổi sứ mệnh nghiên cứu và ứng dụng những giải pháp hiệu quả trong việc khắc phục các bệnh xương khớp mạn tính. Những bệnh như thoát vị đĩa đệm, thấp khớp, thoái hóa xương khớp, gai cột sống, viêm xương khớp, Gout,... đều được Trung tâm đặc biệt quan tâm và tìm ra hướng điều trị tối ưu.

Ngoài ra, Trung tâm Xương khớp IHR còn luôn chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất. Hệ thống phòng khám chuyên khoa, các phòng trị liệu vô khuẩn, cùng với những thiết bị xét nghiệm, công nghệ chẩn đoán hình ảnh hiện đại đều được Trung tâm đầu tư mạnh mẽ, nhằm đáp ứng tốt nhất cho quá trình chẩn đoán và chữa trị bệnh xương khớp.

Trung Tâm Đông Phương Y Pháp

 

Trung Tâm Đông Phương Y Pháp ra đời vào năm 2015, là địa chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng. Đứng đầu Trung tâm là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Doãn Hồng Phương. Bác sĩ Doãn từng giữ chức vụ Phó Trưởng Khoa Nội tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương và là một trong những học trò xuất sắc của Cố Giáo sư Nguyễn Tài Thu – một tên tuổi lừng lẫy trong lĩnh vực phát triển trường phái Tân Châm tại Việt Nam.

 

Mang theo phương châm “nâng tầm giá trị y trị y thuật Phương Đông”, Trung tâm Đông Phương Y Pháp không chỉ giữ gìn và ứng dụng các phương pháp vật lý trị liệu truyền thống, mà còn liên tục nghiên cứu và cải tiến. Các phương pháp trị liệu truyền thống như châm cứu, bấm huyệt, thủy châm, cấy chỉ,… đều được phát triển và ứng dụng một cách nhuần nhuyễn dưới bàn tay tài hoa của các chuyên gia hàng đầu, mang đến cho bệnh nhân những liệu pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả.

Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược Liệu Quốc gia Vietfarm

Trung tâm Dược liệu Vietfarm được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thành lập vào năm 2020. Đơn vị này có tên gọi đầy đủ là Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược Liệu Quốc gia Vietfarm.

 

Với vai trò quan trọng trong việc quy hoạch, nuôi trồng và đẩy mạnh phát triển hệ thống vườn thuốc Nam, Vietfarm đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành dược liệu tại Việt Nam. Chỉ trong 3 năm hoạt động, đơn vị đã mở rộng quy mô nhanh chóng với sự hợp tác và quy hoạch vườn dược liệu sạch tại nhiều địa phương. Các vùng trồng dược liệu được phát triển rộng khắp từ Bắc Kạn, Hòa Bình, Nam Định đến những vùng đất như đặc biệt như Tam Đảo và Sapa.

 

Bên cạnh việc tập trung vào việc cung cấp nguồn dược liệu sạch, Vietfarm còn nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe từ nguồn gốc dược liệu sạch được khai thác từ vườn dược liệu của trung tâm. Điều này không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu sức khỏe an toàn của người tiêu dùng mà còn góp phần nâng cao nhận thức về giá trị của dược liệu truyền thống.

 

Trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua bao khó khăn cũng như thăng trầm, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc không chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh bằng YHCT chất lượng, mà còn đóng góp tích cực vào công tác nghiên cứu, giáo dục và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đó là lý do giúp Trung tâm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi cần tìm kiếm địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín, an toàn, chất lượng và hiệu quả.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ


 

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Nguồn tin: Đài TT&TH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay2,064
  • Tháng hiện tại232,874
  • Tổng lượt truy cập16,239,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây