Thủ tục 25: Sáp nhập, chia tách nhà trường, nhà trẻ. Mã số hồ sơ:214799

Thứ tư - 17/05/2017 15:48 851 0
a) Trình tự thực hiện:

Bước 1: Ủy ban nhân nhân xã, thị trấn lập hồ sơ và Tờ trình đề nghị sáp nhập, chia tách, nhà trường, nhà trẻ (Hồ sơ phải đảm bảo các yêu cầu sau: Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; Bảo đảm quyền lợi của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên) và nộp tại Phòng Giáo dục và Đào tạo (Bộ phận Thống kê - Kế hoạch);
Bước 2: Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét thấy đủ các điều kiện thành lập nhà trường, nhà trẻ theo các quy định tại Điều 10 Điều lệ trường Mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 07/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức đi kiểm tra, có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ Sáp nhập, chia, tách, nhà trường, nhà trẻ đến Ủy ban nhân dân cấp huyện;
- Bước 3: Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, ra quyết định và gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo, tổ chức cá nhân xin sáp nhập, chia tách nhà trường nhà trẻ nhận và trao quyết định cho Hiệu trưởng của trường mầm non;
Trường hợp chưa có quyết định sáp nhập, chia tách nhà trường, nhà trẻ hoặc chưa cho phép sáp nhập, chia tách nhà trường, nhà trẻ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo cho phòng Giáo dục và Đào tạo cho tổ chức cá nhân biết rõ lý do và hướng giải quyết.
b) Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp trực tiếp (hoặc qua đường bưu điện) và nhận kết quả tại Phòng Giáo dục và Đào tạo. 
c) Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ : 
- Thành phần hồ sơ, bao gồm: 
+ Đơn đề nghị sáp nhập, chia tách nhà trường nhà trẻ;
+ Đề án sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ gồm các nội dung:
a) Lý do sáp nhập, chia tách
b) Mục tiêu, phương hướng phát triển của nhà trường, nhà trẻ tư thục
c) Cơ cấu tổ chức và hoạt động cơ bản của nhà trường, nhà trẻ
d) Quy mô trường lớp
e) Chương trình khung về giáo dục, chăm sóc trẻ em
+ Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan .
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
+ Phòng GD&ĐT: 15 ngày
+ UBND Huyện: 5 ngày
- Lưu ý: Thời gian trả hồ sơ nếu hồ sơ chưa đầy đủ trong vòng 05 ngày
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND huyện, thị.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Phòng nội vụ.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Cơ quan phối hợp: UBND xã, phường, thị trấn.
f) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
g) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
h) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính :
i) Phí, lệ phí: Không
k) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Quyết định số 14/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 07/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non.
- Thông tư số 44/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGD&ĐT.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay5,759
  • Tháng hiện tại298,908
  • Tổng lượt truy cập13,915,525
Tra cứu hồ sơ một cửa
Thủ tục hành chính tỉnh Bình Phước
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây