a) Trình tự thực hiện: Quyết định thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng bị chết thực hiện theo quy định tại hỗ trợ chi phí mai táng đối với người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.
Quyết định thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với trường hợp không còn đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng thực hiện như sau:
+ Bước 1: Định kỳ hàng tháng Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội cấp xã có trách nhiệm rà soát danh sách người cao tuổi đang nhận trợ cấp và nếu có trường hợp không còn đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng thì xác minh, thẩm tra, kết luận, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký văn bản đề nghị thôi hưởng trợ cấp hàng tháng gửi đến Phòng Lao Động - Thương binh và Xã hội để xem xét, giải quyết. Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời;
+ Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của cấp xã, Phòng Lao Động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện Quyết định thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi;
+ Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ do Phòng Lao Động - Thương binh và Xã hội trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm ký Quyết định thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi;
+ Bước 4: Phòng Lao động TB&XH gửi Quyết định thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng về UBND cấp xã và gửi cho người được hưởng trợ cấp.
b) Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện
c) Thành phần số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ, bao gồm: Văn bản đề nghị thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc trong đó:
- Cấp xã: 10 ngày làm việc trong đó: .
- Cấp huyện: 10 ngày làm việc trong đó: .
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:tổ chức
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động – TB&XH cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp: UBND cấp xã.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
k) Yêu cầu điều kiện thực hiện hành chính: Không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Người cao tuổi;
+ Nghị định số06/2011/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2011 của Chính phủ vềquy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người cao tuổi;
+ Thông tư số 17/2011/TT-BLĐTBXH ngày 19 tháng 05 năm 2011 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về quy định hồ sơ, thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ chi phí mai táng và tiếp nhận người cao tuổi vào cơ sở bảo trợ xã hội.