Học sinh ấp Dên Dên hân hoan với điểm học mới

Thứ tư - 14/09/2016 13:36 1.239 0
Đã gần 2 tuần trôi qua kể từ ngày khai giảng năm học mới, chúng tôi có mặt tại điểm học mới của Trường Tiểu học Tân Phú (Đồng Phú), nơi có 59 em học sinh điểm ấp Dên Dên (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) theo học. Cảm giác các em tuy còn bỡ ngỡ nhưng tất cả các em đều vui mừng bên điểm trường mới, khang trang hơn, sạch dẹp hơn.
                            
Cô Phạm Thị Thảo, Giáo viên chủ nhiệm lớp 3A7 cho biết: Đầu năm học này, lớp tôi chủ nhiệm có tiếp nhận 07 em học sinh từ điểm lẻ ấp Dên Dên vào học. Sau gần 2 tuần đi học, nhìn chung các em hòa nhập rất tốt với trường lớp và bạn bè. Các em nhập cuộc rất nhanh và hiện tại hầu như không còn khoảng cách, tất cả đều như một, chơi với nhau rất vô tư và hồn nhiên. 
Không giấu hết niềm vui, em Vũ Trung Hiếu, học sinh lớp 3A7 cho biết: “Mới chuyển trường nhưng em vẫn được bạn bè và cô chủ nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ 2. Em rất vui khi được đi học dưới ngôi trường mới đẹp hơn, sạch sẽ hơn, sân trường được đổ bê tông giờ giải lao chúng em tha hồ chơi trò chơi mà không sợ bẩn quần áo. Trời mưa chúng em vẫn được học thể dục, điều này rất khác với trường cũ”.
Em Đỗ Nguyễn Nhật Thanh, lớp 5A2 cho biết thêm: “Em rất vui vì trường mới có sân chơi, thư viện, nhà vệ sinh, phòng y tế, đầy đủ đồ dùng học tập, các bạn ở đây rất hòa đồng, ngoài ra em còn được cô giáo tổng phụ trách đội chọn vào đội trống của trường”.
                          
Hiện tại, 63 em học sinh điểm lẻ ấp Dên Dên của Trường TH Tân Phú có 09 em học lớp 1, 16 em lớp 2, 12 em lớp 3, 10 em lớp 4 và 12 em lớp 5; còn 04 em khác đã chuyển đến học tại các trường: TH Tân Tiến, TH Tân Lập B, TH Đồng Tiến B (Đồng Phú) và TH Tiến Hưng B (Đồng Xoài) theo nguyện vọng của gia đình. Tất cả các em được bố trí theo học tại 2 cơ sở gồm điểm chính và điểm Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Để thuận tiện cho cả học sinh và phụ huynh, nhà trường đã bố trí thực hiện bán trú cho học sinh. Các em ăn trưa bán trú khá ổn định, hiện có 41 em đăng ký ăn trưa tại trường.
Cô Phan Thị Ly Vi, Giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Tân Phú chia sẻ: “Hiện nay một số em trong điểm lẻ ấp Dên Dên được chọn làm sao đỏ, phụ trách sao. Thời gian tới, nhà trường sẽ ưu tiên cho các em tham gia các câu lạc bộ đội nhóm nòng cốt như: Nghi thức, nghi lễ, văn nghệ, thể dục thể thao…. để các em tự tin và mạnh dạn hơn trong giao tiếp cũng như phát huy khả năng sáng tạo của mình”.
Ông Chu Văn Linh, phụ huynh em Chu Gia Bảo, học sinh lớp 3A7 cho biết: “Theo tâm lý phụ huynh thích con em được đi học gần nhà. Nay các em phải đến học tập trung cách 2 đến 3 km nên một số phụ huynh phản đối. Họ cho rằng hằng ngày phải đưa con đi học xa, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, lao động sản xuất. Thêm vào đó, đoạn đường từ điểm lẻ ra điểm chính hiện nay đang thi công nhựa hóa, gặp trời mưa đường trơn, trượt làm ảnh hưởng đến tâm lý các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, sau gần 2 tuần chứng kiến con em học ở trường mới được tiếp xúc với máy vi tính, tiếng anh, được tham gia các hoạt động ngoại khóa, về nhà em nào cũng vui vẻ, thích đến trường nên cơ bản tâm lý phụ huynh đã ổn định”.
Trước đó, một số tờ báo, tạp chí phản ánh về chủ trương của huyện Đồng Phú trong việc xóa bỏ điểm trường lẻ ở ấp Dên Dên thuộc Trường tiểu học Tân Phú (Đồng Phú), để chuyển 63 học sinh ra điểm học chính cách đó 6km. Điều này khiến một số phụ huynh lo lắng vì không có thời gian đưa rước khiến nhiều học sinh có nguy cơ phải bỏ học. 
Ngay sau khi các bài báo, phóng sự được đăng tải, UBND huyện Đồng Phú đã có công văn phản hồi với nội dung nêu rõ: Thực hiện chính sách tinh giản biên chế, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn huyện, tránh gây lãng phí nguồn nhân lực, ngân sách Nhà nước, UBND huyện Đồng Phú chủ trương xóa bỏ một số điểm trường lẻ trên địa bàn có ít học sinh, khoảng cách không quá xa, điều kiện đi lại không quá khó khăn, trong đó có điểm trường lẻ ấp Dên Dên của Trường tiểu học Tân Phú. Đây là điểm trường được đầu tư xây dựng từ năm 1997 đến năm 2008, gồm 05 phòng học cấp IV hiện đã xuống cấp; trong khi đó chỉ có 63 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5 nhưng hàng năm vẫn phải bố trí đến 05 giáo viên và nhiều trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Tại điểm trường này, nước sinh hoạt phải nhờ vào nhà dân. Việc đi lại của học sinh cũng không thuận tiện. Do đó, việc xóa điểm trường lẻ ấp Dên Dên là chủ trương đúng đắn của Huyện và ngành giáo dục. Ngay từ đầu năm học 2016-2017, UBND thị trấn Tân Phú đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường tiểu học Tân Phú cùng Ban Điều hành ấp Dên Dên tổ chức họp phụ huynh có con em học tại điểm trường lẻ ấp Dên Dên để thông báo vấn đề này. Tại cuộc họp, lúc đầu cũng có một số ý kiến của phụ huynh không muốn con em chuyển ra điểm chính học vì lý do đường xa, phụ huynh bận đi làm nên khó khăn trong việc đưa đón... Tuy nhiên, qua phân tích của lãnh đạo UBND thị trấn và Ban Giám hiệu nhà trường cũng như  Ban điều hành ấp Dên Dên, các phụ huynh đã thống nhất cao với chủ trương của huyện.  Hiện nay, phụ  huynh và học sinh điểm lẻ ấp Dên Dên đã đồng ý đưa con em mình ra học tại điểm chính và điểm học mới (điểm Trung tâm GDTX). UBND huyện Đồng Phú cũng đã chỉ  đạo Trường tiểu học Tân Phú tạo điều kiện cho học sinh ở ấp Dên Dên được học 02 buổi/ngày và có đăng ký hợp đồng xe đưa rước các em (nếu phụ huynh có nhu cầu). Tính đến thời điểm này các em học sinh vẫn đến lớp bình thường trong niềm hân hoan tại điểm trường mới và không có trường hợp nào phải bỏ học như các báo đã từng phản ánh. 

Tác giả bài viết: Lê Văn Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay2,286
  • Tháng hiện tại233,096
  • Tổng lượt truy cập16,239,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây