Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm

Thứ hai - 05/08/2013 15:10 4.908 0
UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở Y tế, Thông tin – Truyền thông, Báo Bình Phước, Đài PTTH Bình Phước và UBND các huyện, thị xã tăng cường các biện pháp bảo đảm, thông tin tuyên truyền về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm
Trong đó, UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về kiến thức an toàn thực phẩm; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm để nâng cao trách nhiệm, lương tâm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tập trung tuyên truyền và vận động người dân thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân; không ăn tiết canh, ăn sống, ăn gỏi, ăn tái; không sử dụng cá nóc và những thực phẩm không biết rõ hoặc nghi ngờ có độc.
 
Các ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đối tượng có nguy cơ cao trong địa bàn quản lý; tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm; tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất thực phẩm ăn ngay, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể…

Nguồn tin: binhphuoc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay8,104
  • Tháng hiện tại86,632
  • Tổng lượt truy cập16,343,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây