Tổ chức buổi lễ công bố xã Tân Hưng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Thứ ba - 17/03/2020 15:15 1.292 0
Sáng ngày 13/3/2020, xã Tân Hưng tổ chức buổi lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019; dự buổi lễ có Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh, các thành viên BCĐ NTM mới huyện; đại diện các ban, ngành đoàn thể xã cùng đông đảo Nhân dân xã Tân Hưng.
Tổ chức buổi lễ công bố xã Tân Hưng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019
Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, sự đồng thuận và nỗ lực của Nhân dân, sự tham gia chung tay đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa; xã Tân Hưng đã thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2019.
0caa9735bc25477b1e34

 Trong quá trình thực hiện, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; nhưng xã cùng với các ngành của huyện đã vận động Nhân dân thực hiện 11.186 m đường bê tông xi măng theo cơ chế đặc thù; huy động Nhân dân và doanh nghiệp đóng góp trên 17,645 tỷ đồng đầu tư các công trình giao thông, điện, nhà văn hóa, các dự án phát triển sản xuất; huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng mới 30 căn nhà và sữa chữa 01 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở....., với tổng trị giá 1,640 tỷ đồng. Trong phát triển kinh tế, người dân trên địa bàn đã từng bước thay đổi nhận thức, mạnh dạn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, đưa những giống mới có năng suất cao vào sản xuất. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt khoảng 54 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chiếm còn 0,463%; có 91,6% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên, ổn định, trong đó có 49,2% lao động qua đào tạo; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt trên 86%; có 7,4 km đường giao thông tại các khu dân cư được lắp đèn chiếu sáng, đạt tỷ lệ 19,07%. Đời sống, vật chất tinh thần của người dân từng bước cải thiện, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.
6332afaf84bf7fe126ae

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh chúc mừng và biểu dương những kết quả, nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Tân Hưng đã thống nhất, đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, đề nghị UBND xã Tân Hưng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí NTM; đẩy mạnh phát triển sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; thường xuyên phát động phong trào vệ sinh môi trường tại các ấp, khu dân cư; trồng cây xanh, trồng hoa ven các đường trục ấp và các khu vực công cộng, công sở để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính theo Một cửa điện tử; tổ chức, sắp xếp, kiện toàn bộ máy hệ thống chính trị theo Đề án 372 của Huyện ủy theo hướng tinh gọn, hiệu quả...
 Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BCĐ NTM tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 cho Đảng ủy, UBND xã Tân Hưng. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của xã Tân Hưng./.

 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hiền - CVKT.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay2,353
  • Tháng hiện tại233,163
  • Tổng lượt truy cập16,239,899
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây