Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 2 xã Đồng Tâm và Đồng Tiến

Thứ sáu - 03/10/2014 10:12 2.197 0
Sáng ngày 30-9 tại UBND xã Đồng Tâm, ông Trần Ngọc Thuận, bà Điểu Huỳnh Sang - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 2 xã đồng tâm và đồng tiến. Đây là đợt tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Điểu Huỳnh Sang đã thông báo đến cử tri chương trình, nội dung kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII. Trong đó nhấn mạnh kỳ họp sắp tới Quốc hội sẽ thông qua 17 dự án Luật, như Luật Quản lý vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh, Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Luật Hàng không dân dụng và nhiều dự án luật về tổ chức bộ máy nhà nước.
Tiếp đó cử tri hai xã đã có 11 lượt ý kiến liên quan đến việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn còn một số bất cập; việc khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế gặp nhiều khó khó khăn; một số thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương chưa tìm được việc làm...
Cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần thu hồi diện tích đất đã cho công ty TNHH Cửu Long thuê để cho người dân thuê lại phục vụ sản xuất vì từ lâu công ty này không hoạt động; cần có biện pháp giải quyết việc thi công chậm dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn 2 xã; cần có chính sách hỗ trợ cho nông dân trong thời điểm cao su đang rớt giá, tạo quỹ đất để xây dựng nghĩa trang nhân dân xã…
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như phần trả lời của đại diện một số ngành và UBND xã Đồng Tâm, ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri. Đối với vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, ông đề nghị các cấp, ngành chức năng nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh xem xét. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, trình Quốc hội tại kỳ họp tới. Ông Trần Ngọc Thuận, cũng chia sẻ với cử tri về những khó khăn của người nông dân khi nông sản rớt giá, nhất là giá mủ cao su hiện nay, đồng thời động viên bà con cần kiên nhẫn để tìm hướng đi phù hợp nhất.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Nguồn tin: Đài TT&TH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay7,101
  • Tháng hiện tại237,911
  • Tổng lượt truy cập16,244,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây