Gửi văn bản điện tử, không gửi bằng văn bản giấy thông thường..

Thứ hai - 04/11/2013 12:47 4.245 0

Gửi văn bản điện tử, không gửi bằng văn bản giấy thông thường..

Để giảm bớt công văn, giấy tờ bằng giấy thông thường, tiến tới sử dụng văn bản điện tử qua hệ thống mạng, góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính; Chủ tịch UBND huyện có ý kiến như sau:
Hiện nay, UBND huyện đã triển khai hệ thống gửi, nhận văn bản qua hệ thống mạng diện rộng thuộc UBND tỉnh Bình Phước. Văn phòng HĐND&UBND huyện đã cung cấp tài khoản và tổ chức tập huấn sử dụng cho tất cả các cơ quan, ban ngành, các đơn vị ngành dọc và UBND xã, thị trấn. Thời gian qua, Văn phòng HĐND&UBND huyện thực hiện việc gửi song song cả văn bản điện tử và văn bản giấy thông thường cho các cơ quan, đơn vị.
Để giảm bớt công văn, giấy tờ bằng giấy thông thường, tiến tới sử dụng văn bản điện tử qua hệ thống mạng, góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính; Chủ tịch UBND huyện có ý kiến như sau:
1. Từ ngày 01/11/2013, khi UBND huyện phát hành văn bản, Văn phòng HĐND&UBND huyện sẽ gửi đến các cơ quan, đơn vị (kể cả các đơn vị ngành dọc),  UBND xã, thị trấn bằng văn bản điện tử, không gửi bằng văn bản giấy thông thường như trước đây. Tất cả các văn bản được gửi qua hệ thống mạng đều có giá trị như văn bản giấy. Riêng một số văn bản có nội dung quan trọng, cần sử dụng dấu đỏ và văn bản có tính chất mật, Văn phòng HĐND&UBND huyện mới gửi tới các cơ quan, đơn vị bằng văn bản giấy thông thường.
2. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND xã, thị trấn và đề nghị lãnh đạo UBMTTQ, các đoàn thể huyện, các đơn vị ngành dọc, các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, nhân viên phụ trách công tác Văn thư của cơ quan, đơn vị mình hàng ngày phải thường xuyên truy cập hệ thống để nhận văn bản của UBND huyện gửi qua hệ thống mạng. Nếu cơ quan, đơn vị nào không truy cập hệ thống để nhận văn bản qua mạng, gây ảnh hưởng đến việc chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, Thủ trưởng cơ quan đó phải chịu trách nhiệm.
3. Hệ thống quản lý văn bản UBND huyện dùng chung hệ thống mạng thuộc UBND tỉnh đươc đăng tải tại địa chỉ: http://qlvb.binhphuoc.gov.vn ; tài khoản và mật khẩu đã được Văn phòng HĐND&UBND huyện cung cấp cho các cơ quan, đơn vị qua các đợt tập huấn sử dụng. Cơ quan, đơn vị nào không truy cập được hệ thống hoặc quên mật khẩu, yêu cầu liên hệ bộ phận Công nghệ thông tin của Văn phòng HĐND&UBND huyện (điện thoại số 06513832186 - gặp đ/c Trần Công Việt, email: congvietdp@gmail.com) để được hỗ trợ và cung cấp lại địa chỉ, mật khẩu truy cập.
4. Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi, định kỳ (quý, 6 tháng, năm) tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND huyện việc gửi, nhận văn bản điện tử qua hệ thống mạng để chỉ đạo kịp thời.
          Đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm nội dung Công văn này.

Các cơ quan nào không đi tập huấn có thể tải tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống tại đây.

 

Tác giả bài viết: DMM

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay6,983
  • Tháng hiện tại73,493
  • Tổng lượt truy cập16,330,639
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây