Kiểm tra công tác phòng chống dịch gia cầm tại huyện Đồng Phú

Thứ bảy - 15/03/2014 05:25 1.612 0
Ngày 6/3/2014, ông Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng một số sở, ngành có liên quan đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện Đồng Phú. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Chương, chủ tịch UBND huyện, các ban ngành có liên quan huyện và UBND 2 xã Tân Hưng và Đồng Tiến.
Trong năm 2013, trên địa bàn huyện Đồng Phú đã xảy ra dịch cúm gia cầm H5N1 tại 2 xã Đồng Tiến và Tân Hưng với 1.285 con gia cầm bị mắc bệnh. Trong đó có 938 con gia cầm của hộ ông Võ Thanh Hồng tại ấp Suối Da, xã Tân Hưng và 61 con vịt tại ấp Suối Binh, xã Đồng Tiến, UBND huyện đã phối hợp Chi cục chăn nuôi thú y tỉnh, Cơ quan thú y vùng VI tiến hành điều tra, giám sát thu thập thông tin về tình hình dịch bệnh và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gia cầm mắc bệnh. Bên cạnh đó, UBND huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về tính chất nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm. Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát tại Trạm kiểm dịch động vật Tân Lập, kiểm soát chặt chẽ động vật và sản phẩm động vật xuất nhập, nắm bắt tình hình lưu thông buôn bán, giết mổ gia cầm trên địa bàn, không để xuất hiện gia cầm không rõ nguồn gốc, có nguy cơ mầm bệnh xuất hiện tại địa phương. Thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng môi trường với phương châm phòng hơn chống…
Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực UIBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của huyện Đồng Phú trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn, ông mong muốn, huyện Đồng Phú cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không chủ quan với diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm. Lãnh đạo Đồng Phú chỉ đạo quyết liệt về phòng chống dịch, không để dịch bệnh xảy ra, nếu có xảy ra phải xử lý kịp thời, đưa công tác phòng chống dịch cúm A H5N1 phải có sự vào cuộc của toàn xã hội. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác kiểm dịch, chỉ đạo các Trạm kiểm dịch động vật, chốt chặn kiểm tra, khuyến cáo và tịch thu sản phẩm gia cầm không có nguồn gốc, xuất xứ…  kiến quyết đẩy lùi dịch cúm gia cầm ra khỏi địa bàn.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay6,456
  • Tháng hiện tại230,638
  • Tổng lượt truy cập16,237,374
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây