BÀ CAO THỊ MỴ ĐƯỢC BẦU LÀ CHỦ TỊCH HỘI LHPN HUYỆN ĐỒNG PHÚ NHIỆM KỲ 2016-2021

Thứ tư - 24/08/2016 15:02 1.225 0
Trong 2 ngày 18 và 19-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Phú long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự Đại hội có Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Duyên và Trương Thị Nên, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Phú và 151 đại biểu ưu tú đại diện cho 12.899 hội viên phụ nữ trong toàn huyện.
                       
Nhiệm kỳ qua, các cấp hội phụ nữ huyện Đồng Phú đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã được các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện hưởng ứng tích cực và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được các cấp hội quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức như giúp nhau không lãi, tổ tương trợ vốn, tổ tiết kiệm, tổ nuôi heo đất… hiện nay hội có 316 tổ tín dụng, tiết kiệm xoay vòng vốn với 6.218 thành viên tham gia tổng số tiền là 3 tỷ 744 triệu đồng giúp cho 1.835 chị khó khăn vay. Trong nhiệm kỳ các cấp hội đã nhận đỡ đầu 7 cháu mồ côi, 2 chị bị bệnh hiểm nghèo, 2 cháu bị bệnh tim bẩm sinh, tặng quà, hỗ trợ tiền, trao học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 357 triệu đồng; tặng 21 căn nhà mái ấm tình thương và 138 tổ tiết kiệm cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp hội đã phát động các phong trào thi đua như hũ gạo tình thương, nuôi heo đất… kết quả toàn hội đã nuôi được 167 con heo đất, xây dựng 197 hũ gạo tình thương trị giá trên 745 triệu đồng để giúp đỡ trẻ em nghèo, khuyết tật, người già neo đơn, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế… Công tác tập hợp và phát triển hội viên được các cấp hội quan tâm, trong nhiệm kỳ các cấp hội đã kết nạp mới 2.872 hội viên nâng tổng số hội viên trong toàn hội là 12.899 người, đạt 76,6%.
Đại hội tập trung thảo luận đề ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới với mục tiêu chung: Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu phát triển KTXH mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.
Với tinh thần làm việc dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 21 ủy viên vào Ban Chấp hành, bà Cao Thị Mỵ được tín nhiệm bầu làm chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Phú lần thứ XI nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tác giả bài viết: Nhung - Hiền (Đài TT-TH huyện)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,566
  • Tháng hiện tại119,255
  • Tổng lượt truy cập16,376,401
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây