ĐỒNG PHÚ SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI BẦU CỬ

Thứ bảy - 21/05/2016 18:09 1.274 0
          Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Đồng Phú có 63.902 cử tri. Bằng lá phiếu của mình, cử tri sẽ bầu ra 3 đại biểu Quốc hội tỉnh,  6 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 31 đại biểu HĐND cấp huyện và 317 đại biểu HĐND cấp xã. Đến thời điểm này, các phần việc chuẩn bị cho bầu cử đã được huyện cơ bản hoàn tất.
                               
                                    ĐỒNG PHÚ SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI BẦU CỬ                                                           
          Tại các điểm bầu cử, danh sách cử tri, danh sách chính thức những người ứng cử đã được niêm yết và thu hút rất đông cử tri đến xem; những chiếc thẻ cử tri cuối cùng đang được phát đến tay từng người dân; đường phố được trang trí cờ, băng rôn và khẩu hiệu chào mừng…
          Ông Trần Văn Hồng, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Đồng Phú cho biết: Để chuẩn bị tốt cho sự kiên lớn này, BTV Huyện ủy đã triệu tập hội nghị cán bộ cốt cán trong toàn huyện quán triệt sâu sắc, đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp theo tinh thần Chỉ thị của các cấp về lãnh đạo cuộc bầu cử. Sau khi thống nhất với thường trực HĐND và Ban Thường trực ủy ban MTTQ Huyện, UBND Huyện đã thành lập ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện gồm 15 thành viên. Ngay sau khi thành lập, UBBC đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và phụ trách địa bàn; thành lập các tiểu ban giúp việc như: Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban nhân sự; Tiểu ban An ninh - Giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiểu ban chuyên môn nghiệp vụ; Tiểu ban Hậu cần – phục vụ. Theo đó, mỗi tiểu ban đều lên kế hoạch để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
           Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân cũng như để nhân dân hiểu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, Tiểu ban Tuyên truyền đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng các văn bản và các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử. Nội dung tuyên truyền đa dạng, hấp dẫn, bám sát vào các bước tiến hành cuộc bầu cử. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, một số nơi đã linh động, lồng ghép các nội dung tuyên truyền bầu cử với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt Chi bộ... Bên cạnh đó, nhiều diễn đàn, buổi gặp mặt, tiếp xúc và trao đổi với cử tri cũng đã được tổ chức nhằm cung cấp cho người dân những thông tin rõ ràng, chính xác về quyền và nghĩa vụ của mỗi cá nhân trong việc bầu cử, đặc biệt là với những đối tượng cử tri lần đầu đi bỏ phiếu, thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân.
           Chị Trần Thị Hồng- cử tri ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến chia sẻ: Trước ngày bầu cử chúng tôi rất phấn khởi vì đây cũng là một cơ hội lớn để cho chúng tôi được lựa chọn đại biểu có đủ đức đủ tài, có tâm huyết, có lòng nhiệt tình, sâu sát với người dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân.
           Cùng với đó, công tác rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được huyện đặc biệt quan tâm. Trong đợt bầu cử này, toàn huyện có 9 đơn vị bầu cử cấp huyện, 82 đơn vị bầu cử cấp xã và 91 khu vực bỏ phiếu ở 11 xã, thị trấn (4 khu vực lực lượng vũ trang thành lập khu vực bỏ phiếu riêng). Đến thời điểm này, UBBC huyện đã trang bị hòm phiếu và tiến hành cấp đủ cho các xã theo đúng quy định; đã khắc đủ con dấu theo đúng quy định. Các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử đã được phân phát về tận cơ sở.
           Ông Hồng cho biết thêm: Để nâng cao được chất lượng đại biểu, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn đại biểu HĐND, cơ cấu theo quy định, để từ đó giới thiệu những người ứng cử phải đảm bảo tiêu chuẩn và đáp ứng được cơ cấu đề ra và cũng xác định không vì cơ cấu mà làm giảm chất lượng đại biểu. Công tác hiệp thương, lấy ý kiến đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng đã được thực hiện theo đúng quy định. 
           Thời điểm này trên các tuyến đường của huyện Đồng Phú rực đỏ màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu hướng về ngày bầu cử. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử đã được giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Các đơn vị bầu cử của huyện đang hối hả, gấp rút chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Tác giả bài viết: Minh Hiền (Đài TT và TH huyện)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay7,860
  • Tháng hiện tại119,549
  • Tổng lượt truy cập16,376,695
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây