HĐND HUYỆN GIÁM SÁT VỀ XỬ LÝ CHẤT THẢI TRONG SẢN XUẤT CHĂN NUÔI

Chủ nhật - 28/05/2017 09:10 1.299 0
         Ngày 25/5, đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Đồng Phú do ông Trần Văn Hồng - Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn có buổi giám sát về việc xử lý chất thải trong sản xuất, chăn nuôi của một số tổ chức cá nhân trên địa bàn huyện.        

                                                          
 
         Theo báo cáo tại buổi giám sát, thời gian vừa qua, trên đại bàn huyện tình trạng ô nhiễm môi trường trong hoạt động sản xuất, chăn nuôi có xu hướng gia tăng gây ảnh hướng tới đời sống của người dân. Theo đó, UBND huyện đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn về bảo vệ môi trường. Cùng với công tác tuyên truyền, huyện cũng tăng cường kiểm tra xử phạt các hành vi vi phạm về môi trường. Trong 5 tháng đầu năm 2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp tiến hành kiểm tra đối với 19 cơ sở. Trong đó kiểm tra đột xuất với 7 cơ sở, kiểm tra theo kế hoạch của Tổ kiểm tra 12 cơ sở thuộc 2 xã Thuận Phú và Đồng Tâm. Qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở vi phạm với số tiền 25.650.000 đồng.

                                                               
                    

         Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã trao đổi về mức độ ảnh hưởng môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh; cơ sở chăn nuôi gia súc gia cầm; công tác xử lý rác thải trên địa bàn….và mong muốn lãnh đạo huyện cũng như các xã, thị trấn cần có nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả về công tác bảo vệ môi trường ở khu dân cư, quản lý chất thải.
           Phát biểu kết luận buổi giám sát ông Trần Văn Hồng - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ô nhiễm môi trường trong sản xuất, chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hộ chăn nuôi, chủ trang trại, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn các quy định của pháp luật về môi trường; các dự án cấp phép mới phải được đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về môi trường… Tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ về công tác môi trường cho cán bộ chuyên trách, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn...
Trước đó, đoàn giám sát HĐND huyện cũng đã tiến hành khảo sát thực tế các xã Tân Tiến và Thuận Phú. 

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay5,865
  • Tháng hiện tại164,454
  • Tổng lượt truy cập16,421,600
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây