PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM TẠI HUYỆN ĐỒNG PHÚ

Thứ hai - 24/10/2016 15:25 1.292 0
          Sáng ngày 23/10/2016, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phối hợp UBND huyện Đồng Phú tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động, tuyên truyền, phổ biến thông tin, tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho người lao động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

                             

Tham gia phiên giao dịch việc làm lần này có 13 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động và 01 trường đào tạo dạy nghề tuyển lao động đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản (trong đó có 05 doanh nghiệp ngoài tỉnh và 09 doanh nghiệp trong tỉnh). Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp chủ yếu ở các ngành như: Kinh doanh, kỹ thuật điện, cơ khí, may mặc, lao động phổ thông làm việc tại các trang trại, khu công nghiệp… với nhu cầu tuyển dụng hơn 2.100 lao động.

 Tại phiên giao dịch, người lao động được trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp tuyển dụng, được các nhà tuyển dụng giới thiệu, tư vấn về hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp, về nhu cầu tuyển dụng, mức thu nhập, điều kiện làm việc, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Tại đây, người lao động có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm, nhiều người đã tìm được cho mình việc làm phù hợp với trình độ của bàn thân.

Do nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động và các nhà tuyển dụng ngày một tăng cao nên từ đầu năm đến nay Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã tổ chức 04 phiên giao dịch. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, các doanh nghiệp triển khai công tác giới thiệu việc làm, đáp ứng toàn bộ nhu cầu việc làm của người lao động.

Kết thúc phiên giao dịch có 30 lao động được tuyển dụng tại chỗ và 17 lao động hẹn phỏng vấn.  Qua việc tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động đã giúp cho lao động ở các xã, thị trấn được tiếp cận thông tin kịp thời về thị trường lao động để lựa chọn việc làm và học nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân.  

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung (Đài TT - TH huyện)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay4,876
  • Tháng hiện tại163,465
  • Tổng lượt truy cập16,420,611
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây