Tổ chức Hội trại hè, phát động tháng hành động vì trẻ em, chiến dịch những giọt máu hồng năm học 2015-2016.

Thứ bảy - 28/05/2016 22:43 1.873 0
 
Với chủ đề hội trại “75 mùa hoa, Đội ta lớn lên cùng đất nước”, trong 02 ngày 14-15/5, Huyện đoàn Đồng Phú phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Hội trại hè, phát động tháng hành động vì trẻ em, chiến dịch những giọt máu hồng năm học 2015-2016. Hội trại thu hút đông đảo đội viên, học sinh của 28 Liên đội trên địa bàn huyện tham dự.
Hội trại diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Hội thi Dân vũ khối Tiểu học; thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi” khối THCS; đồng diễn múa hát sân trường; biểu diễn trống, kèn Đội; tổ chức các trò chơi vận động; tham gia ngày hội “Thiếu nhi với sách”.
                     
                    Thi nghi thức đội, chỉ huy đội giỏi khối THCS
 
               
                           Thi múa dân vũ khối tiểu học
 
Nằm trong khuôn khổ buổi lễ, Hội đồng Đội huyện cũng đã tổ chức Lễ mít ting kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đội viên, thiếu nhi Đồng Phú đã được chị Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện ôn lại truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 75 năm xây dựng và phát triển. Hội đồng Đội huyện cũng đã trao 01 công trình măng non cấp huyện cho Trường Tiểu học Tân Tiến trị giá 40 triệu đồng; Tuyên dương 28 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu; khen thưởng 11 thầy, cô tổng phụ trách có thành tích xuất sắc trong công tác đội năm học 2015-2016.
 
                 
                      Tuyên dương thầy, cô tổng phụ trách và
các em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu
Ngay sau lễ khai mạc, Ban chỉ đạo hè huyện đã thông qua các nội dung hoạt động hè, tháng hành động vì trẻ em và chiến dịch những giọt máu hồng năm học 2015-2016.
Theo đó, hè năm 2016 sẽ tập trung vào một số nội dung như: tuyên truyền các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong giai đoan mới; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, các lớp dạy bơi cho trẻ để trang bị những kỹ năng, đảm bảo an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông; tổ chức các hoạt động tình nguyện tiếp sức cùng thanh thiếu nhi đến trường. Triển khai phát động chiến dịch những giọt máu hồng với thông điệp “trái tim khỏe mạnh- hiến máu cứu người”, “chung sức vì trẻ em cần truyền máu”, “mọi người hiến máu đều là anh hùng” nhằm vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục thiếu máu trầm trọng trong cấp cứu và điều trị người bệnh vào dịp hè.
Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Thị trấn Tân Phú; giải nhì thuộc về đơn vị Tân Tiến; đơn vị Thuận Phú đạt giải ba.
Qua chương trình, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh qua 75 năm xây dựng và phát triển; góp phần rèn luyện đội viên, thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng danh với truyền thống cách mạng của quê hương Đồng Phú anh hùng.

Tác giả bài viết: Xuân Túc - Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay14,879
  • Tháng hiện tại245,689
  • Tổng lượt truy cập16,252,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây