Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về huy động tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đồng Phú

Thứ sáu - 14/05/2021 07:51 2.482 0
Trong những năm qua bên cạnh nhiệm vụ giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thì công tác tuyên truyền vận động khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú để bổ sung nguồn vốn cho vay đã đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về huy động tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đồng Phú
Theo ông Nguyễn Danh Tuấn – Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho biết: “Việc huy động tiền gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch được thực hiện thông qua 2 hình thức là huy động tiền gửi qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) và huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân. Đến nay trên địa bàn huyện đã có 206/206 Tổ TK&VV thực hiện ký Hợp đồng ủy nhiệm với Ngân hàng để huy động tiền gửi của tổ viên trong tổ với số tiền huy động đến ngày 30/4/2021 đạt 24.602 triệu đồng, tăng 1.185 triệu đồng so với đầu năm, chiếm 57% tổng nguồn vốn huy động; huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân đạt 18.982 triệu đồng, tăng 3.788 triệu đồng so với đầu năm, chiếm 43% tổng nguồn vốn huy động tại Phòng giao dịch. Nguồn vốn huy động tiền gửi tiết kiệm đã góp phần quan trọng giúp cho hàng nghìn khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với lãi suất ưu đãi từ NHCSXH huyện Đồng Phú để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh – sinh viên và nâng cao điều kiện sống của những hộ gia đình tại các vùng nông thôn,… Đến nay, tổng dư nợ cho vay tại NHCSXH huyện Đồng Phú đạt 272.863 triệu đồng. Có thể nói, đẩy mạnh công tác huy động tiền gửi tiết kiệm đã mang lại hiệu quả thiết thực, vừa nâng cao ý thức tiết kiệm cho khách hàng, vừa bổ sung nguồn vốn để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác”.
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác huy động tiền gửi tiết kiệm, trong thời gian tới Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền về huy động tiền gửi tiết kiệm đến với mọi tầng lớp dân cư, đặc biệt là huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ chức, cá nhân đã được Phòng giao dịch công khai thông tin về các hình thức gửi tiền, sản phẩm tiền gửi, kỳ hạn và lãi suất tiền gửi tại Trụ sở Ủy ban nhân dân của 11/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Phú. Với việc nhận tiền gửi tiền tiết kiệm của khách hàng được thực hiện ngay tại các Điểm giao dịch xã nên đã góp phần giảm được chi phí đi lại và rủi ro cho khách hàng gửi tiền. Đặc biệt, mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm của NHCSXH hiện nay tương đương với mức lãi suất huy động của các Ngân hàng thương mại Nhà nước và gửi tiền tại NHCSXH được Nhà nước đảm bảo 100% khả năng thanh toán nên ngày càng thu hút nhiều khách hàng tham gia gửi tiền tại NHCSXH. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện đã phối hợp với hội, đoàn thể nhận ủy thác các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để khách hàng vay vốn tại các Tổ TK&VV nâng mức gửi tiền tiết kiệm tối thiểu hàng tháng từ 20.000 đồng lên 100.000 đồng/tháng. Với việc nâng mức gửi tiền tiết kiệm tối thiểu hàng tháng của các tổ viên vốn sẽ giúp nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm đối với nguồn tiền làm ra và khách hàng dành dụm được một khoản tiền lớn để trả nợ Ngân hàng khi đến hạn.
Việc huy động tiền gửi tiết kiệm theo nhiều hình thức gửi tiền linh hoạt đã từng bước hình thành ý thức tiết kiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả người dân trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Đồng Phú đều có thể thực hành tiết kiệm tại NHCSXH, kể cả những khách hàng có số tiền nhỏ cũng có thể gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động tiền gửi tiết kiệm trong nhân dân, góp phần bổ sung kịp thời nguồn vốn để cho vay, giúp cho các đối tượng chính sách được tiếp cận vốn vay tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp và thời gian vay dài để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống,.../.
 

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay4,927
  • Tháng hiện tại229,109
  • Tổng lượt truy cập16,235,845
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây