HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH ĐỘT PHÁ VỀ CHĂN NUÔI

Thứ năm - 14/12/2017 14:58 2.560 0
Chiều ngày 13/12/2017, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn chủ trì Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình đột phá “Tăng tỷ trọng chăn nuôi trong cơ cấu nội bộ ngành nông nghiệp” theo Nghị quyết Đảng bộ huyện. Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Văn Hồng, PCT.UBND huyện Nguyễn Văn Tặng cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện, các hội đoàn thể và UBND các xã, thị trấn.
1
1
Trong năm 2017, tình hình phát triển chăn nuôi trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định, không có các dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên diện rộng, tổng đàn gia súc đạt 69.698 con, trong đó: trâu 405 con (giảm 132 con so với năm 2016), bò 2.373 con (tăng 144 con so với năm 2016), heo 66.920 con; tổng đàn gia cầm đạt 1.675.000 con (giảm 136.400 con so với năm 2016); tổng giá trị chăn nuôi là 886 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 29,06% trong cơ cấu nội bộ ngành nông nghiệp, tăng 2,06% so với năm 2016 và tăng 4,07% so với năm 2015.
Với quan điểm, định hướng phát triển chăn nuôi của huyện theo hướng công nghiệp, tập trung và chuyên môn hóa; thực hiện tổ chức, cơ cấu lại sản xuất chăn nuôi gắn với thị trường và đảm bảo an toàn dịch bệnh, bảo vệ môi trường; quan tâm đến phát triển chăn nuôi theo chuỗi sản phẩm, ngành hàng; chú tâm phát triển chăn nuôi những con có lợi thế và tăng giá trị sản phẩm để đưa tỷ trọng chăn nuôi đạt 35,01% vào năm 2020; phát triển chăn nuôi nông hộ với chăn nuôi trang trại, gia trại. Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện có 41 trang trại hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi theo hướng công nghiệp và bán công nghiệp, có 01 doanh nghiệp tư nhân đầu tư phát triển chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao (Công ty Cổ phần Hùng Nhơn) đã xuất khẩu sản phẩm thịt gà sang thị trường Nhật Bản; một số xã đã tập trung phát triển mạnh về chăn nuôi như: Thuận Phú, Tân Hưng và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cũng đã mạnh dạn phát triển chăn nuôi theo hướng đa dạng loại con, do đó đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Đàn gia súc (trâu, bò) tăng ở mức thấp; giá cả đối với mặt hàng thịt heo trên thị trường chưa có dấu hiệu tăng trở lại đã ít nhiều ảnh hưởng đến người chăn nuôi; nguồn vốn ngân sách Nhà nước bố trí cho đầu tư phát triển chăn nuôi nói riêng và phát triển sản xuất nông nghiệp nói chung còn hạn chế.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Văn Hồng đã nhấn mạnh: Việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch và gắn với bảo vệ môi trường; phát triển chăn nuôi trang trại nhưng cũng đồng thời phát triển chăn nuôi nông hộ theo hướng an toàn sinh học; ưu tiên phát triển chăn nuôi theo các chuổi liên kết từ đầu vào đến đầu ra sản phẩm; các cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở chăn nuôi tập trung, nhất là công tác kiểm tra, giám sát đối với việc khắc phục của các cơ sở vi phạm pháp luật trong hoạt động chăn nuôi sau khi đã lập biên bản xử lý và nhắc nhở.
2

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như sau:
1. Làm tốt công tác tuyên truyền để khuyến cáo người dân đầu tư phát triển chăn nuôi theo chuỗi liên kết đảm bảo ổn định đầu ra, không đầu tư tăng đàn ồ ạt mà thực hiện nuôi đa dạng về loại con như phát triển chăn nuôi bò, dê sinh sản, nuôi ong…..
2. Tăng cường tập huấn cho người dân về quy trình chăn nuôi an toàn dịch bệnh; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi, không để bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm trên diện rộng.
3. Kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những cơ sở chăn nuôi không đúng theo quy hoạch, gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm.
4. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức đầu tư phát triển về lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn; khuyến khích phát triển các trang trại chăn nuôi theo hướng công nghiệp.
5. Xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện năm 2018, trong đó có chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y trên địa bàn huyện để phát hiện và xử lý kịp thời nếu có vi phạm./.
 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay4,882
  • Tháng hiện tại229,064
  • Tổng lượt truy cập16,235,800
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây