Quản lý và thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú

Thứ năm - 27/01/2022 10:41 1.688 0
Năm 2021 đã trôi qua để lại rất nhiều cảm xúc đối với những người làm công tác triển khai tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại huyện Đồng Phú. Từ khi thành lập đến nay NHCSXH đã bước sang tuổi 20 nhưng chưa năm nào hoạt động giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã phải tạm dừng trong một thời gian dài để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhu cầu vay vốn của người lao động để tạo việc làm tăng cao đã gây áp lực đến việc bố trí nguồn vốn cho vay. Tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể NHCSXH huyện cùng với sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đã giúp NHCSXH huyện Đồng Phú gặt hái được nhiều kết quả hết sức tích cực trong việc hỗ trợ vốn cho người lao động phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.
Quản lý và thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú
Một trong những thành tựu nỗi bật trong năm 2021 là NHCSXH huyện đã tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác triển khai thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách đầu tư vào phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 860 hộ gia đình vay vốn với số tiền đạt 49 tỷ đồng, hỗ trợ 1.384 hộ gia đình vay vốn với số tiền 27,7 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp công trình nước sạch và vệ sinh đạt chuẩn quốc gia và 03 khách hàng vay vốn với số  tiền 1,14 tỷ đồng để mua nhà ở xã hội. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo đòn bẩy để các hộ gia đình có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển các dự án khởi nghiệp nhằm thu hút lao động vào làm việc ổn định, góp phần phát triển kinh tế, an cư lạc nghiệp và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, trong năm qua tại NHCSXH huyện Đồng Phú đã thực hiện gia hạn nợ cho 386 khách hàng vay vốn với số tiền 16 tỷ đồng để giúp họ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tính đến ngày 31/12/2021 tổng dư nợ cho vay tại NHCSXH huyện Đồng Phú đạt 273,24 tỷ đồng với 7.087 khách hàng đang còn vay vốn.
Ngoài ra, nhờ sự phối hợp chặt chẽ với hội, đoàn thể nhận ủy thác và chính quyền địa phương các cấp nên công tác quản lý, thu hồi nợ quá hạn cũng đã đạt được kết quả tích cực, tỷ lệ nợ quá hạn đến ngày 31/12/2021 chỉ chiếm 0,065% trên tổng dư nợ. Công tác thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm tại các Tổ Tiết kiệm và vay vốn đã có sự tăng trưởng ấn tượng so với những năm trước,…
Để tiếp tục thực hiện và quản lý có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách tại địa phương. Trong năm 2022 NHCSXH huyện sẽ tăng cường công tác phối hợp hội, đoàn thể nhận ủy thác và chính quyền địa phương các cấp thực hiện rà soát và cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh nhằm thu hút và tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao điều kiện sống cho người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện để cán bộ viên chức, người lao động được vay vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện phối hợp với ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; hội, đoàn thể nhận ủy thác thực hiện đối chiếu, phân loại của khách hàng vay vốn năm 2021; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại cơ sở. Đồng thời, NHCSXH huyện tiếp tục tham mưu Thường trực huyện ủy – Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục dành một phần ngân sách huyện chuyển sang NHCSXH huyện nhằm tạo lập nguồn vốn cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, trong đó ưu tiên nguồn vốn để cho vay đối với người lao động từ chương trình Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm./.
 

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay16,751
  • Tháng hiện tại95,279
  • Tổng lượt truy cập16,352,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây