Ghi nhận từ chuyến từ thiện của bệnh viện Nhi đồng 2 tại huyện Đồng Phú

Thứ hai - 03/08/2015 08:35 3.919 0
Chúng tôi cùng đoàn cán bộ thuộc Bệnh viên Nhi đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đợt từ thiện nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015) tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú (Bình Phước). Khi chúng tôi đến người dân đã đến nhà văn hóa và trụ sở UBND xã khá đông, ai cũng vui vẻ phấn khởi.
Ghi nhận từ chuyến từ thiện của bệnh viện Nhi đồng 2 tại huyện Đồng Phú
Đoàn từ thiện gồm 55 người là các y, bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng… đang công tác và làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt và động viên các thương, bệnh binh vươn lên khắc phục khó khăn, phát huy bản chất, truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đoàn đã tặng 300 phần quà cho gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá 21 triệu đồng. Món quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, sự quan tâm của toàn xã hội đối với những gia đình đã đóng góp sức mình cho nền độc lập tự do của dân tộc.
Tại nhà văn hóa xã Tân Phước, 500 em trẻ em thuộc xã Tân Phước và Tân Hưng được đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viên nhi đồng 2 khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Bà Thái Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện nhi đồng 2, cho biết: Qua khảo sát trước đây, Tân Phước và Tân Hưng là 2 xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đồng Phú, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là điều kiện tiếp xúc với chăm sóc y tế còn hạn chế. Đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã về kế hoạch xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn, tổ chức đợt khám chữa bệnh và trao đổi về một số công tác chuẩn bị tại địa phương. Đồng thời, Đoàn cũng xây dựng quy trình khám bệnh, lập kế hoạch chuẩn bị thuốc, vật tư, trang thiết bị cũng như các mặt công tác khác để bảo đảm cho ngày triển khai khám, chữa bệnh từ thiện cho trẻ được tốt nhất. Kết quả đợt công tác, đoàn đã thực hiện khám nội tổng quát, nội tim mạch, các bệnh về đường hô hấp, xét nghiệm chuyên khoa ký sinh trùng, nấm… và cấp phát thuốc và quà cho 500 trẻ em, với tổng số tiền gần 120 triệu đồng. Bác sĩ Nguyễn Thị Hồ Điệp, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: “Đây là đợt khám bệnh miễn phí, qua đó cũng tuyên truyền vận động người dân biết phòng tránh và điều trị một số bệnh thông thường cho trẻ em, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nói riêng và người dân nói chung.”. Qua kiểm tra sức khỏe, một số trường hợp mắc bệnh nguy hiểm đã được các bác sĩ phát thuốc và hướng dẫn đi điều trị ở tuyến trên. Nhiều trẻ em được phát hiện bị suy dinh dưỡng, hư răng, viêm đường hô hấp được tư vấn điều trị. Riêng một trường hợp trẻ bị bị bệnh nặng, các bác sĩ trong đoàn đã đề nghị gia đình cho bé nhập viện để được điều trị trong thời gian sớm nhất.
Dịp này, Đoàn từ thiện cũng phối hợp UBND huyện Đồng Phú, UBND xã Tân Phước trao căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đường Xuân Tả, sinh năm 1948, người dân tộc Tày là thương binh 4/4. Căn nhà có diện tích 50 mét vuông, kết cấu tường xây tô, mái lợp tôn, cửa sắt, nền lát gạch bông… với tổng kinh phí 55 triệu đồng. Tại lễ trao nhà tình nghĩa, đoàn từ thiện đã tặng một số vật dụng và nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình ông Tả trị giá 2 triệu đồng, hỗ trợ 4 triệu đồng giúp gia đình sắm sửa đồ dùng sinh hoạt, UBND huyện Đồng Phú, UBND xã Tân Phước đã tặng nhiều phần quà cho gia đình ông Tả, giúp gia đình ông vơi đi những khó khăn trong cuộc sống và tích cực tăng gia sản xuất.  
Hành trình của đoàn tiếp tục đến thăm 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Đồng Phú đó là Mẹ Trương Thị Nên, 84 tuổi ngụ ấp Cây Điệp, xã Tân Phước và mẹ Phạm Thị Duyên, 100 tuổi, ngụ ấp Tân Hà, xã Tân Tiến. Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chế độ ăn uống và động viên các mẹ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tích cực giáo dục thế hệ trẻ sống có ích cho gia đình và xã hội. Đoàn đã tặng mỗi mẹ 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng.
Được biết, Đoàn từ thiện thuộc Bệnh viện Nhi đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động từ thiện, đặc biệt là tổ chức 2 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Đồng Phú. Đợt này, Ban chỉ đạo quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Đồng Phú đã trao bảng ghi nhận tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Đồng Phú.
Ông Trần Thanh Tâm, Phó Trưởng phòng Lao động, Thương binh và hội huyện Đồng Phú đã chân thành cảm ơn tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này, giúp nhân dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế và qua đó cũng nâng cao ý thức người dân về việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình và cộng đồng, ông cho biết thêm: “Đồng Phú là huyện có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn… Chương trình khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người có công tại Đồng Phú là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự chung tay, góp sức vì sức khỏe cộng đồng. Tôi rất mong chương trình thiện nguyện sẽ được nhân rộng để những hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn”.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Nguồn tin: Đài TT&TH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay8,119
  • Tháng hiện tại86,647
  • Tổng lượt truy cập16,343,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây