Sơ kết thực hiện chế độ chính sách đối với những người trực tiếp tham gia kháng chiến

Thứ năm - 01/08/2013 15:58 2.742 0
Ngày 31/7, UBND huyện Chơn Thành tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định quy định về chế độ chính sách đối với những người trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ trở về địa phương mà nay chưa được hưởng chế độ.
Sơ kết thực hiện chế độ chính sách đối với những người trực tiếp tham gia kháng chiến
Thời gian qua, UBND huyện Chơn Thành đã thành lập ban chỉ đạo từ huyện đến xã, thị trấn để tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, hướng dẫn các đối tượng được hưởng chính sách làm hồ sơ theo quy định. Kết quả, qua 1 năm triển khai đã thực hiện khảo sát ban đầu được 324 đối tượng, trong đó đã xác lập hồ sơ và xét duyệt ở các cấp 302 đối tượng, đạt 93,2%; có quyết định chi trả cho 70 đối tượng, với tổng số tiền hơn 310 triệu đồng. Các hồ sơ còn lại đang được tiến hành hoàn tất các thủ tục, giấy tờ liên quan để xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Tuy nhiên, việc triển khai Quyết định còn gặp một số khó khăn như ở một số xã việc tuyên truyền phổ biến chưa được sâu rộng, việc hướng dẫn kê khai chưa tỉ mỉ, bản khai hồ sơ còn sai sót, tẩy xóa nhiều, thẩm định hồ sơ còn sơ sài dẫn đến xét duyệt chưa chính xác…
 
Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc thực hiện Quyết định số 62 tới đông đảo tầng lớp nhân dân; xem xét giải quyết các trường hợp còn lại, hướng dẫn cụ thể, chi tiết các nội dung làm hồ sơ cho trường hợp nằm trong diện được hưởng và thực hiện Quyết định cần đúng thủ tục, chặt chẽ, tránh sai sót./.

Nguồn tin: binhphuoc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay5,437
  • Tháng hiện tại229,619
  • Tổng lượt truy cập16,236,355
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây