ĐỒNG PHÚ PHẤN ĐẤU ĐẠT CHUẨN HUYỆN NÔNG THÔN MỚI VÀO NĂM 2020

Thứ tư - 21/11/2018 10:17 1.244 0
Chương trình xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là Chương trình trọng tâm của Nghị quyết số 26 –NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đây là chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân. Mục tiêu của Chương trình là nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân; có kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị; xã hội nông thôn dân chủ, bình đẳng, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; quốc phòng an ninh, trật tự được giữ vững.
hình minh họa
hình minh họa
Năm 2009, huyện Đồng Phú được Ban Bí thư Trung ương lựa chọn xã Tân Lập là 1 trong 11 xã làm mô hình thí điểm xây dựng nông thôn mới của cả nước. Đến năm 2011, huyện Đồng Phú triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 06/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ (nay là Quyết định số 1600/QĐ-TTg ngày 16/8/2016) trên phạm vi toàn huyện, trong đó có 06 xã hoàn thành về đích nông thôn mới đến năm 2020.
          Sau hơn 07 năm triển khai thực hiện Chương trình, đến nay huyện đã được UBND tỉnh xét công nhận xã điểm Tân Lập hoàn thành về đích và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014; công nhận 04 xã (Tân Tiến, Thuận Phú, Tân Phước, Tân Lợi) đạt chuẩn “xã nông thôn mới” trong các năm 2016, 2017, đạt tỷ lệ 50% số xã trong toàn huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; trong năm 2018, xã Tân Hòa đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí và đang hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện còn 04 xã thực hiện đạt từ 13 tiêu chí trở lên, trong đó có 02 xã (Tân Hưng, Đồng Tiến) đã được UBND tỉnh phê duyệt danh sách thực hiện hoàn thành về đích nông thôn mới năm 2019 và 02 xã còn lại (Đồng Tâm, Thuận Lợi) đăng ký hoàn thành về đích vào năm 2020.
          Theo Quyết định số 2563/QĐ-UBND ngày 06/11/2018 của UBND tỉnh phê duyệt danh sách 02 huyện phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2020, trong đó có huyện Đồng Phú. Theo đó, đến hết năm 2020, huyện Đồng Phú phấn đấu hoàn thành 100% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và huyện đạt 09 tiêu chí “huyện nông thôn mới” theo Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 05/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
          Với tinh thần đó, Huyện ủy, UBND huyện đã quán triệt lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra; trong đó tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm:
          - Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành trong thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan phụ trách các lĩnh vực, tiêu chí; nâng cao vai trò trách nhiệm của các thành viên trong Ban Chỉ đạo nông thôn mới huyện, thường xuyên bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình và có những chỉ đạo giải quyết kịp thời.
          - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho cán bộ và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên; nội dung và hình thức tuyên truyền phải phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
          - Huy động tối đa các nguồn lực xã hội, ưu tiên bố trí các nguồn lực từ ngân sách tập trung cho nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; tránh đầu tư dàn trải và không để nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới.
          Để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đem lại hiệu quả, thiết thực, đúng như mục tiêu của Chương trình đã đề ra thì cần phải có kế hoạch, lộ trình thực hiện hàng năm và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục./.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền - CVKT.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay801
  • Tháng hiện tại112,490
  • Tổng lượt truy cập16,369,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây