ĐỒNG PHÚ: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2018

Thứ hai - 23/04/2018 10:15 2.082 0
Nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018, phát huy những công việc làm được, kịp thời khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót, rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo. Đồng thời, có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời cho công tác giao quân hàng năm đảm bảo đủ chỉ tiêu, nâng cao chất lượng; thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 05/4/2018, sáng ngày 20/4/2018, huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 tại Trụ sở Ban CHQS huyện.
phát biểu của Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh
phát biểu của Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh
Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ CHQS tỉnh, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh phụ trách huyện Đồng Phú, Ban Quân lực, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, thành viên Hội đồng NVQS huyện, Chủ tịch, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an 11 xã, thị trấn.
Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, làm tốt công tác này là góp phần quan trọng vào xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ của các phòng, ban, ngành, đoàn thể; phát huy vai trò tham mưu nòng cốt của Ban Chỉ huy quân sự và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, công tác tuyển quân năm 2018 của huyện hoàn thành thắng lợi 100% chỉ tiêu tỉnh giao với 111/111 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo an toàn, đúng thời gian, đúng luật quy định, trong đó nhiều đơn vị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tuyển quân huyện giao. Chất lượng giao quân được nâng lên về nhiều mặt như chất lượng chính trị, văn hoá, sức khoẻ… Tuy nhiên, công tác đăng ký, nắm, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi nghĩa vụ Quân sự chưa hết, đặc biệt là số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng đã tốt nghiệp ra trường. Công tác khám sức khỏe nghĩa vụ Quân sự mặc dù đã có bước sơ tuyển ban đầu, hạn chế số lượng công dân điều khám nhưng chất lượng thanh niên không đạt sức khỏe nghĩa vụ Quân sự còn cao. Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục Luật NVQS, các nghị định của Chính phủ, thông tư  của các bộ từ huyện xuống cơ sở chưa thường xuyên, hiệu quả đạt được ở một số nơi chưa cao, bên cạnh đó nhận thức của một số thanh niên, gia đình đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc chưa tốt đã dẫn đến các trường hợp chống lệnh nghĩa vụ Quân sự. Số lượng Đảng viên nhập ngũ và Đảng viên kết nạp ở các đơn vị sau khi xuất ngũ việc quản lý, sắp xếp, tạo công ăn việc cho những Đảng viên còn nhiều bất cập, chưa có kế hoạch cụ thể, rõ ràng vì vậy có trường hợp do đi làm ăn xa, công tác sinh hoạt đảng ở cơ sở chưa đảm bảo theo quy định.
Tại Hội nghị, ông Trần Văn Vinh – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành, Hội đồng NVQS huyện và UBND xã, thị trấn cần thực hiện tốt một số nội dung như: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ của các phòng, ban, ngành, đoàn thể; phát huy vai trò tham mưu nòng cốt của Ban chỉ huy quân sự và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện trong công tác tuyển quân, gọi công dân nhập ngũ của huyện; Phát huy hiệu quả hoạt động của Hội đồng NVQS các cấp trong thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng quy định. Củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác của cán bộ làm công tác chuyên môn. Thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Ban CHQS xã, thị trấn; Thực hiện nghiêm quy trình đăng ký công dân trong độ tuổi nghĩa vụ Quân sự, chú trọng đến bước sơ tuyển sức khỏe ban đầu làm cơ sở đổi mới phương pháp khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ Quân sự theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, nâng cao chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ; Tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt, phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức tuyên truyền Luật NVQS, chú trọng đến công tác tuyên truyền xử lý chống lệnh đăng ký NVQS, lệnh điều động khám sức khỏe NVQS, lệnh gọi nhập ngũ, đào, bỏ ngũ. Cương quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm Luật NVQS, tạo sự công bằng xã hội và củng cố niềm tin của nhân dân; Kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của tập thể, cá nhân nếu để xảy ra sai phạm trong việc tuyển chọn công dân nhập ngũ vào Quân đội, làm cơ sở đánh giá chất lượng tổ chức Đảng, phân loại cán bộ, đảng viên và đánh giá năng lực cán bộ công chức; Quản lý chặt chẽ Đảng viên cử tuyển nhập ngũ, thường xuyên quan tâm, động viên gia đình và Đảng viên đã kết nạp sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đảm bảo đủ chỉ tiêu Đảng viên giao quân đạt trên 2%. Ông Trần Văn Vinh tin tưởng với kinh nghiệm và thực tiễn đối với với công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong những năm qua, cùng với sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các ban ngành, đoàn thể, sự quan tâm chỉ đạo, thực hiện của UBND các xã, thị trấn trong công tác tuyển chọn, gọi nhập ngũ, huyện nhà sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vào quân đội năm 2019 và những năm tiếp theo.
các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 

Hội nghị cũng đã biểu dương 05 tập thể, 06 cá nhân và 04 hộ gia đình tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho việc triển khai, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đạt hiệu quả cao./.

 

 

Tác giả bài viết: Phương Thảo - CVNC

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay4,391
  • Tháng hiện tại228,573
  • Tổng lượt truy cập16,235,309
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây