SƠ KẾT CÔNG TÁC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH BẢO VỆ PHÁT TRIỂN RỪNG VÀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY RỪNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018.

Thứ ba - 10/07/2018 10:21 1.422 0
Sáng ngày 05/7/2018, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng chủ trì Hội nghị tổng kết kế hoạch BVPTR và PCCCR 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
phát biểu chỉ đạo của PCT.UBND huyện Nguyễn Văn Tặng
phát biểu chỉ đạo của PCT.UBND huyện Nguyễn Văn Tặng

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Đình Trúc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp huyện, các chủ rừng, lãnh đạo Nông lâm trường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước.
 

1

  phát biểu của ông Vũ Đình Trúc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh

Tổng diện tích lâm nghiệp trên địa bàn huyện hiện nay là 19.641,95 ha, trong đó: Diện tích đất có rừng là 18.116.244 ha (gồm rừng tự nhiên 6.038,22 ha, rừng trồng 12.078.004 ha); đất chưa có rừng là 1.525.706 ha. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp huyện đã chỉ đạo các phòng, ban ngành huyện tăng cường phối hợp với UBND các xã, các đơn vị chủ rừng tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, kết quả trong 6 tháng đầu năm không xảy ra cháy rừng trên địa bàn huyện. Công tác bảo vệ động vật hoang dã, đàn bò tót tại Nông lâm trường Tân Lập luôn được quan tâm bảo vệ, thường xuyên theo dõi, ghi nhận các thông tin di trú hoạt động của đàn bò tót từ đó lên kế hoạch bảo vệ, tuyên truyền người dân bảo vệ đàn bò tót hoang dã quý hiếm.
Bên cạnh kết quả đạt được, công tác BVPTR và PCCCR 6 tháng đầu năm 2018 còn tồn tại những khó khăn, như: Công tác bảo vệ đàn bò tót trên diện tích đất rừng ít, xung quanh là diện tích rừng trồng dẫn đến nguy cơ bị săn, bẫy cao; các diện tích đất rừng đa phần tiếp giáp với các dự án rừng trồng, các khu dân cư, có nhiều tuyến đường mòn, dẫn đến công tác quản lý người dân ra vào rừng gặp khó khăn,..
Phát biểu tại Hội nghị ông Vũ Đình Trúc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đánh giá cao các giải pháp của huyện đã hạn chế các vi phạm liên quan đến Luật Bảo vệ và phát triển rừng, đề nghị Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp huyện quan tâm đến kinh phí hoạt động cho UBND các xã có rừng, đề nghị các chủ rừng phối hợp tốt với Ban Chỉ đạo của huyện nhất là UBND các xã trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

3

phát biểu của ông Bùi Xuân Ngọc - Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện

Trên cơ sở phát biểu của ông Vũ Đình Trúc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp huyện và các chủ rừng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng  kết luận: Giao Hạt Kiểm lâm bổ sung, chỉnh sửa báo cáo theo ý kiến đóng góp của các thành phần dự họp, trong đó lưu ý: Làm rõ lý do tăng diện tích rừng, bổ sung các tồn tại, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, các kiến nghị... trình UBND huyện ký ban hành trong ngày 11/7//2018. Tham mưu UBND huyện văn bản kiến nghị UBND tỉnh, Sở NN và PTNT, Chi cục Kiểm lâm giải quyết tồn tại đối với diện tích đất giao khoán cho Công ty 67, B58 và tách diện tích đất rừng ra khỏi đất lâm nghiệp. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức công tác diễn tập PCCCR. Liên hệ với sở ngành tỉnh để giải quyết kiến nghị của UBND các xã liên quan đến kinh phí dịch vụ môi trường. Đề nghị các chủ rừng phối hợp tốt với các xã đảm bảo công tác an ninh trật tự, nhất là việc đăng ký tạm trú. UBND các xã giới thiệu lao động địa phương cho các chủ rừng./.
 

Tác giả bài viết: Lê Cẩm Tú - CVKT.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay13,812
  • Tháng hiện tại244,622
  • Tổng lượt truy cập16,251,358
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây