Vay vốn mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách huyện Đồng Phú

Thứ năm - 16/07/2020 09:57 1.542 0
Trong những năm qua Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú nằm trên địa bàn thị trấn Tân Phú của huyện Đồng Phú đã thu hút một lượng lớn người lao động đến làm việc tại đây. Rất nhiều người lao động từ nơi xa đến thuê trọ và làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú nên chưa có nhà cửa ổn định tại địa phương. Với mức thu nhập từ làm công nhân như hiện nay khoảng 6 - 8 triệu đồng/tháng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày, số tiền tiết kiệm được không lớn nên những người công nhân làm việc tại đây rất khó để xây hoặc mua cho mình một căn nhà để ở.
Ảnh: NHCSXH huyện Đồng Phú kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng dự án nhà ở xã hội Phúc Thành để thực hiện giải ngân cho khách hàng vay vốn mua nhà ở xã hội
Ảnh: NHCSXH huyện Đồng Phú kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng dự án nhà ở xã hội Phúc Thành để thực hiện giải ngân cho khách hàng vay vốn mua nhà ở xã hội
          Trên thực tế nhu cầu về nhà ở của công nhân là rất lớn nhất là tại các khu, cụm công nghiệp, ngày 20/10/2015 Chính phủ ban hành Nghị định số 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã ban hành văn bản số 2526/NHCS-TDSV về Hướng dẫn nghiệp vụ cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở. Như vậy kể từ thời điểm này những người lao động làm việc tại các KCN có cơ hội vay vốn với lãi suất ưu đãi tại NHCSXH để mua nhà ở xã hội để ở và không còn phải lo lắng khi không tích lũy được đủ tiền để xây hoặc mua nhà.
          Ngày 28/7/2017, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 1805/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Phúc Thành tại xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài. Đây là dự án nhà ở xã hội nằm ngay sát KCN Bắc Đồng Phú nên tạo điệu kiện thuận lợi để công nhân làm việc tại KCN này mua được nhà để ở và lập nghiệp ổn định lâu dài trên quê hương Bình Phước.
          Từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú đã thực hiện giải ngân cho 5 khách hàng vay vốn để mua nhà ở xã hội Phúc thành, với tổng số tiền đã giải ngân 1.789 triệu đồng, chiếm 66% dư nợ cho vay nhà ở xã hội. Trong đó, có 02 khách hàng là lao động đang làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú vay vốn với số tiền 737 triệu đồng để mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Phúc Thành. Hiện tại gia đình của 02 công nhân này đã về sinh sống ổn định tại ngôi nhà mới mua khang trang, rộng rãi, không còn phải sống trong những căn nhà trọ chật chội, nóng bức như trước đây. Cả 02 gia đình đã không giấu được niềm hạnh phúc khi có được căn nhà mới để ở, điều mà trước đây không bao giờ họ dám nghĩ đến khi cuộc sống chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi từ làm công nhân. Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu vay vốn để mua nhà ở xã hội của công nhân KCN Bắc Đồng Phú, cũng như của người lao động, cán bộ, công chức… có hộ khẩu trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Đồng Phú là rất lớn nên vừa qua NHCSXH huyện Đồng Phú đã làm đề nghị NHCSXH cấp trên điều chỉnh tăng chỉ tiêu nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội thêm 7 tỷ đồng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua nhà ở xã hội của các đối tượng.
Những ngôi nhà có được từ nguồn vốn vay NHCSXH huyện Đồng Phú đã giúp những người lao động nói chung và công nhân làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú nói riêng ổn định cuộc sống và yên tâm trong công việc./.
 

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay4,148
  • Tháng hiện tại82,676
  • Tổng lượt truy cập16,339,822
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây