Đồng Phú: Tổ chức Hội thi "Làm và sử dụng đồ dùng - đồ chơi" cấp học mầm non

Thứ năm - 29/10/2015 08:31 7.315 0
Từ ngày 24, 25/10/2015 phòng GD&ĐT đã Tổ chức Hội thi "Làm và sử dụng đồ dùng - đồ chơi" cấp học mầm non. Hội thi đã thu hút được 14 trường và 65 cá nhân tham gia.
Đồng Phú: Tổ chức Hội thi "Làm và sử dụng đồ dùng - đồ chơi" cấp học mầm non

Qua hội thi nhằm từng bước đáp ứng đủ đồ dùng đồ chơi cho các trường mầm non theo quy định tại Thông tư 02/2010/TT-BGDĐT, hàng năm phòng GD&ĐT luôn chỉ đạo các trường tổ chức thi làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi bằng những nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương, việc làm này giúp các trường tiết kiệm được chi phí cho việc mua sắm đồ dùng đồ chơi và làm phong phú thêm đồ dùng đồ chơi tại cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại các trường mầm non.

 Hội thi lần này còn là dịp để Phòng GD&ĐT kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể, đơn vị thực hiện tốt phong trào làm và sử dụng ĐDĐC tự tạo; là dịp để Phòng GD&ĐT chọn ra những sản phẩm đẹp, có chất lượng cao, tham dự thi triển lãm ĐDĐC cấp tỉnh, đồng thời làm cơ sở cho Phòng GD&ĐT đánh giá kết quả thực hiện phong trào làm và sử dụng ĐDĐC tại các trường mầm non trong huyện.

Bà Bà Trần Thị Tuyết Hằng, Chuyên môn mầm non trao giải cho các cá nhân đạt giải tại hội thi
       Bà Nguyễn THị Xim, Phó trường phòng GD&ĐT cho biết Hội thi năm nay một số trường đã có sự đầu tư hơn và mang đến những sản phẩm phong phú về hình dáng, đa dạng về chủng loại, hài hòa về màu sắc, an toàn khi sử dụng, bền, đẹp, mang tính kinh tế. Điển hình trong phần thi triển lãm ĐDĐC các đơn vị MN Hướng Dương, MN Đồng Tiến; phần thi  thực hành làm ĐDĐC tại chỗ, các cá nhân, tập thể đã hết sức cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình trong thời gian 120 phút. Điển hình trong phần thi cá nhân có các cô Lưu Thị Thắm, Bùi Thị Oanh trường MN Đồng Tiến; cô Hoàng Thị Lan, cô Lê Thị Điền trường MN Sơn Ca; cô Hà Thị Huyền Trang trường MN Hướng Dương và cô Trần Thị Hoa trường MN Tuổi Ngọc. Trong phần thi đồng đội, các trường đã tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau mang tính sáng tạo, mới lạ, hấp dẫn như: xe ván trượt của Trường MN Hướng Dương, đi cà kheo trên đôi chân làm bằng lon sữa, gáo dừa của Trường MN Tuổi Ngọc, Bậc nhún trên bánh xe của trường MN Đồng Tiến.  Bên cạnh đó vẫn còn một số trường chưa thể hiện tốt tài năng của mình trong quá trình thi, chưa có sự sáng tạo trong việc làm ĐDĐC, hoặc có những đơn vị mang đến hội thi rất nhiều ĐDĐC nhưng ĐDĐC không mới, không bền, không đẹp, hiệu quả sử dụng chưa cao, nên chưa giành được nhiều giải cao trong hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 20 giải cá nhân, 20 giải tập thể và 11 giải toàn đoàn cho các cá nhân, đơn vị về dự thi

Bà Phan Thị Ngọc Hòa, CV phòng GD&ĐT trao gải đồng đội cho các trường đạt giải

1 số hình ảnh hội thi






Tác giả bài viết: Lê Trung

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay1,452
  • Tháng hiện tại232,262
  • Tổng lượt truy cập16,238,998
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây