Đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp với nông dân

Thứ tư - 31/07/2013 11:44 3.635 0

Đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp với nông dân

Ngày 27-7, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc tại Long An để kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Thanh Nguyên cho biết kể từ khi triển khai Nghị quyết T.Ư 7, đời sống vật chất và tinh thần của cư dân nông thôn cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh.

 Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm vườn thanh long của nông dân xã Dương Xuân Hội, H.Châu Thành - d
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm vườn thanh long của nông dân xã Dương Xuân Hội,
H.Châu Thành

Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng từ 12 triệu đồng/người năm 2008 lên 23,5 triệu đồng/người năm 2012. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội ở nông thôn được tăng cường đầu tư… Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tồn tại, hạn chế, làm ảnh hưởng đến đời sống nông dân như: giá vật tư, nguyên liệu đầu vào tăng cao, trong khi giá nông sản bấp bênh và tăng rất chậm. Kinh tế hộ vẫn là đơn vị sản xuất chủ lực và chưa có sự liên kết, hợp tác. Cánh đồng mẫu lớn phát triển nhưng thị trường tiêu thụ vẫn còn khó khăn. Chưa có nhiều doanh nghiệp tham gia bao tiêu sản phẩm cho nông dân. 

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương Long An đạt được các chỉ tiêu phát triển cao so với bình quân cả nước, đặc biệt là tiêu chí giảm hộ nghèo và xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân. Hướng tới, Phó thủ tướng cho rằng Long An cần sơ kết, đánh giá và tiếp tục khẳng định những mô hình đúng đắn đã lựa chọn, sản xuất gắn với thị trường, trong đó chú ý đến việc liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp...

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay10,362
  • Tháng hiện tại241,172
  • Tổng lượt truy cập16,247,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây