ĐỒNG PHÚ TẬP TRUNG CÔNG TÁC BÀN GIAO LƯỚI ĐIỆN HẠ ÁP NÔNG THÔN

Thứ năm - 22/11/2018 07:37 2.383 0
Bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn (LĐHANT) cho ngành điện là một chủ trương lớn của Nhà nước nhằm khắc phục những hạn chế trong việc cung cấp điện, giúp người dân nông thôn được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước khi sử dụng điện lưới quốc gia.
hình minh họa
hình minh họa
Hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều công trình LĐHANT do Nhân dân tự góp vốn đầu tư và các tổ chức tự đầu tư nhưng qua nhiều năm sử dụng, đến nay vẫn chưa được các cơ quan, đơn vị liên quan và Điện lực: Đồng Phú, Đồng Xoài, Bù Đăng và Phú Riềng hướng dẫn các thủ tục nhận bàn giao tài sản LĐHANT hoặc các chủ đầu tư đã tiến hành lập các thủ tục để bàn giao LĐHANT nhưng vẫn chưa thực hiện được do việc hình thành tài sản lưới điện từ nhiều nguồn khác nhau nên khó xác định nguồn gốc và giá trị còn lại. Các chủ tài sản không có hồ sơ, chứng từ chứng minh cơ cấu nguồn vốn để làm căn cứ cho việc hoàn trả theo quy định tại Thông tư liên tịch số 32/2013/TTLT-BCT-BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Công thương và Bộ Tài chính hướng dẫn việc giao, nhận và hoàn trả vốn đầu tư tài sản lưới điện hạ áp nông thôn, do đó không đủ cơ sở pháp lý để ngành điện hoàn trả vốn. Để được hoàn trả vốn, các đơn vị phải có đầy đủ hồ sơ bao gồm: Quyết định đầu tư, thiết kế kỹ thuật và dự toán được duyệt, biên bản nghiệm thu công trình, hạng mục công trình, các chứng từ sổ sách kế toán liên quan… Trong trường hợp không còn hoặc không đủ hồ sơ theo quy định, bên giao và bên nhận cần lập biên bản hiện trạng tài sản bàn giao, xác định giá trị thực tế của tài sản bàn giao, báo cáo Hội đồng định giá thẩm định để trình UBND tỉnh xem xét quyết định. 
Để thực hiện thống nhất công tác quản lý Nhà nước đối với việc giao, nhận và hoàn trả vốn tài sản các công trình LĐHANT do Nhân dân và các tổ chức đầu tư theo đúng quy định. Đồng thời, sau khi nhận bàn giao tài sản LĐHANT bên nhận có trách nhiệm hàng năm lập kế hoạch để đầu tư, cải tạo, sửa chữa và nâng cấp LĐHANT đảm bảo an toàn tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định để vận hành công trình lưới điện được an toàn, hiệu quả phục vụ điện sinh hoạt, sản xuất cho Nhân dân và các tổ chức, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo:
1. Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Chủ trì, hướng dẫn việc giao, nhận tài sản lưới điện hạ áp nông thôn; hồ sơ hoàn trả và trách nhiệm của các bên có liên quan trong giao, nhận tài sản LĐHANT theo Khoản 1, 2 và 3, Điều 3 của Thông tư liên tịch số 32/2013/TTLT-BCT-BTC ngày 04/12/2013.
2. Giao UBND các xã, thị trấn: Tiến hành rà soát, tổng hợp theo danh sách các tuyến LĐHANT do người dân, tổ chức góp vốn đầu tư; đồng thời, hướng dẫn cá nhân, tổ chức lập danh sách các tuyến LĐHANT tự đầu tư gửi về UBND huyện (qua Phòng Kinh tế và Hạ tầng) tổng hợp làm cơ sở để tham mưu UBND huyện thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 32/2013/TTLT-BCT-BTC ngày 04/12/2013.
3. Đề nghị Điện lực Đồng Phú, Đồng Xoài, Bù Đăng và Phú Riềng:
Phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn; trên cơ sở danh sách các tuyến LĐHANT do UBND các xã, thị trấn và các cá nhân, tổ chức tổng hợp báo cáo sẽ tiến hành khảo sát, xác minh hiện trạng làm cơ sở xác định giá trị tài sản để thực hiện các bước tiếp theo trong giao, nhận tài sản LĐHANT theo Điều 4, Điều 8 của Thông tư liên tịch số 32/2013/TTLT-BCT-BTC ngày 04/12/2013./.
 

Tác giả bài viết: Lê Cẩm Tú - CVKT.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay7,212
  • Tháng hiện tại73,722
  • Tổng lượt truy cập16,330,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây