THỰC HIỆN TIÊU CHÍ KHU DÂN CƯ NÔNG THÔN KIỂU MẪU GIAI ĐOẠN 2018-2020

Thứ năm - 22/11/2018 14:48 1.580 0
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vừa ký ban hành Quyết định số 2595/QĐ-UBND ngày 13/11/2018 về việc ban hành Bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn kiểu mẫu thuộc phạm vi địa giới của một thôn, ấp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.
              Theo đó, một khu dân cư (ấp) được công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn kiểu mẫu khi đạt 10 tiêu chí, gồm: Giao thông; điện; vườn, rẫy, nhà ở hộ gia đình; nhà văn hóa, khu thể thao thôn; thu nhập; hộ nghèo; văn hóa, giáo dục, y tế; vệ sinh môi trường; hệ thống chính trị, an ninh trật tự xã hội; ý thức công dân.
          Theo Quyết định này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành hướng dẫn cụ thể việc thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu theo quy định. Đối với UBND các huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc UBND các xã thực hiện; huy động các nguồn lực cho chương trình xây dựng nông thôn mới; xem xét và công nhận khu dân cư nông thôn kiểu mẫu khi đạt các tiêu chí theo quy định.
Để triển khai thực hiện Bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn kiểu mẫu do UBND tỉnh vừa ban hành, huyện Đồng Phú đã ban hành Công văn số 2731/UBND-KT ngày 15/11/2018, yêu cầu UBND các xã, các phòng, ban chuyên môn phụ trách các tiêu chí triển khai thực hiện.
Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc; các xã sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí để mang tính bền vững và hướng tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao. Do đó, việc xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu sẽ là nền tảng quan trọng để hướng tới xây dựng xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới kiểu mẫu, bền vững; trong đó, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi và xuyên suốt.
Bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn kiểu mẫu do UBND tỉnh ban hành là căn cứ để chỉ đạo, xét công nhận mức đạt chuẩn phù hợp với điều kiện thực tiễn và phát huy tối đa lợi thế của từng địa bàn khu dân cư, mà trọng tâm là các nội dung liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người dân, như: Việc làm cho người lao động để nâng cao thu nhập, giảm nghèo; đời sống tinh thần của người dân; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của cộng đồng; xây dựng môi trường, cảnh quan xanh – sạch – đẹp; an ninh trật tự ở khu dân cư được đảm bảo; người dân chấp hành nghiêm pháp luật, quy ước, hương ước của địa phương, xây dựng mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hiền - CVKT.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay8,221
  • Tháng hiện tại119,910
  • Tổng lượt truy cập16,377,056
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây