Công bố Quyết định xã Thuận Phú đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 02/01/2017 11:21 1.517 0
Ngày 29/12/2016, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thuận Phú (huyện Đồng Phú) tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hà Văn Thành; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện đã về dự.

                                                          

Là một trong hai xã của huyện Đồng Phú được chọn xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2016. Sau 05 năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Phú đã đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong sạch vững mạnh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Đến tời điểm này xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đây là xã thứ hai của huyện Đồng Phú về đích nông thôn mới với nhiều tiêu chí nổi bật như: Thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt hơn 34 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo còn 63 hộ, hộ cận nghèo còn 14 hộ; trong 05 năm đã nhựa hóa được 19,2 km, bê tông hóa được 6,5 km đường giao thông; đầu tư 4,5 km đường điện trung thế và 5,2 km đường điện hạ thế nâng tỷ lệ sử dụng điện lên 99%; vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 47 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết góp phần xóa thành công nhà tạm dột nát. Thành lập một hợp tác xã và hai tổ hợp tác trong nông nghiệp góp phần chủ động thiêu thụ sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân….
Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh biểu dương kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Thuận Phú đã đạt được. Đồng chí yêu cầu thời gian tới xã cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các công trình. Tiếp tục phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới./.
 

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay5,868
  • Tháng hiện tại236,678
  • Tổng lượt truy cập16,243,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây