Đồng Phú diễn tập chữa cháy rừng cấp xã

Thứ năm - 29/12/2016 20:24 1.609 0
Ngày 22/12/2016, tại Lô 43, Khoảnh 5, Tiểu khu 385 Trạm Thực nghiệm Lâm nghiệp Tân Phú thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ, nằm trên địa giới hành chính ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú phối hợp với Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ phát rừng huyện tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2016.

                                                    


Tình huống diễn tập là nhân viên bảo vệ rừng của Trạm Thực nghiệm Lâm nghiệp Tân Phú trong lúc đi tuần đã phát hiện có khói bốc lên nên đã tiếp cận và phát hiện đám cháy ven đường cấp phối. Do thời tiết khô, hanh nên đám cháy đã lan nhanh vào đám rừng trồng, lúc này nhân viên bảo vệ nhanh chóng gọi điện thoại báo về Ban Chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng của Trạm để chi viện. Lực lượng chi viện tới cũng là lúc đám cháy đã lan rộng do vật liệu xung quanh đám cháy bị làm khô, cộng thêm gió tự nhiện lớn nên đã gọi điện thông báo cho Chủ tịch UBND xã Tân Hòa. Trong thời gian nhanh nhất có thể, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa chỉ đạo kiểm lâm địa bàn thông tin cho tổ tình nguyện phòng cháy chữa cháy rừng ấp Đồng Tân đến hiện trường vụ cháy nắm bắt tình hình và thông báo đến Ban Chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng huyện qua Hạt Kiểm lâm. Lúc này đám cháy đã lan rộng 300m2 và ngày càng lan rộng. Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cùng Giám đốc Nông Lâm trường Tân Lập, Trạm trưởng Trạm Thực nghiệm Lâm nghiệp Tân Phú chỉ đạo một tổ dùng máy thổi lá cùng các dụng thô sơ khống chế không cho đám cháy lan rộng vượt qua đường ranh cản lửa. Một tổ chia làm hai hướng khác nhau dùng rựa phát, cào cỏ, cuốc có trách nhiệm lập đường ranh cản lửa nhằm khống chế đám cháy không lan rộng thêm. Một tổ dùng xe máy cày kéo bồn nước có máy bơm chữa cháy chuyên dụng tiếp cận đám cháy.
Sau một giờ, đám cháy được khống chế, ngọn lửa được dập tắt, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng yêu cầu các lực lượng chức năng họp, rút kinh nghiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng và nhấn mạnh đây là dịp để nâng cao khả năng phối hợp giữa các lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ” trong chữa cháy rừng, góp phần bảo vệ và phát triển rừng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế địa phương./.
 

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay1,344
  • Tháng hiện tại177,278
  • Tổng lượt truy cập16,434,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây