100 học viên Lớp Sơ cấp LLCT nghiên cứu thực tế tại Căn cứ Bộ chỉ huy miền Tà Thiết

Thứ hai - 15/04/2024 17:50 97 0
Ngày 15-4-2024, Trung tâm chính trị huyện Đồng Phú đã tổ chức cho 100 học viên Lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá 02, năm 2024 đi nghiên cứu thực tế tại Căn cứ Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết, thuộc di tích lịch sử quốc gia tọa lạc tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh. Đây là lớp học do Trung tâm chính trị huyện Đồng Phú đào tạocho các học viên đang công tác và làm việc tại Công an tỉnh, công an thành phố Đồng Xoài và công an huyện Đồng Phú.
Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tướng lĩnh, anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong đoàn đã dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến những bậc cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống tự do cho Nhân dân.  
Các thành viên chụp hình lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tướng lĩnh, anh hùng liệt sĩ
Tại đây, các thành viên trong đoàn cũng được giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển khu căn cứ. Toàn bộ khu di tích được quy hoạch 3.500 ha, trong đó, các hạng mục di tích được quy hoạch với tổng diện tích 385 ha gồm: Đài tưởng niệm, phòng trưng bày, các khu nhà làm việc, nơi ở, hệ thống sân vườn, hệ thống đường bộ, đường vận hành xe điện thoáng đãng, sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa đón, tham quan…. Dưới những tán cây lớn, rừng đan xen chằng chịt là những công trình nhà làm việc của các đồng chí chỉ huy cao cấp trong Bộ Tư lệnh Miền thời bấy giờ, như: Đại tướng Lê Đức Anh, Thượng tướng Trần Văn Trà, Thiếu tướng Nguyễn Thị Định… hầu hết các công trình đều được xây dựng theo lối nhà bán âm, có hệ thống hầm hào bí mật….
 
Tham quan hội trường
Căn cứ Tà Thiết đã ghi dấu ấn nhiều sự kiện lịch sử trọng đại trong quá trình đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đây là nơi tổ chức hội họp, tiếp đón các phái đoàn cao cấp của Bộ Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, Trung ương Cục miền Nam để bàn kế hoạch xây dựng lực lượng vũ trang, triển khai các phương án tác chiến, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương. Cũng tại khu căn cứ này vào ngày 30/4/1975 các đồng chí thuộc Bộ Chỉ huy chiến dịch cùng nghe lời tuyên bố đầu hàng của ngụy quyền Dương Văn Minh và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất nước nhà.
Hành trình đi nghiên cứu thực tế tại Căn cứ Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết là dịp để thế hệ trẻ được tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử địa phương. Qua đó, giúp các học viên hiểu về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn, tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh. Từ đó, các học viên sẽ phấn đấu thi đua học tập, công tác tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
Một số hình ảnh khác
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy - Minh Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay240
  • Tháng hiện tại240
  • Tổng lượt truy cập16,452,762
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây