ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NGƯỜI MÙ HUYỆN ĐỒNG PHÚ LẦN THỨ VII

Thứ hai - 28/11/2016 21:12 1.163 0
Ngày 25/11/2016, Hội Người mù huyện Đồng Phú tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Lương Bằng - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, ông Trần Văn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện, Chủ tịch Hội Người mù các huyện, thị cùng 65 đại biểu đại diện cho 150 hội viên Hội Người mù trên địa bàn huyện.

                                                

Huyện Đồng Phú có 150 hội viên gồm 64 nam và 86 nữ, trong đó có tới 42,6% hội viên hết tuổi lao động. Những năm qua, Hội luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên thông qua các hoạt động thiết thực như: Dạy chữ nổi giúp nhiều hội viên biết đọc, viết, soạn thảo văn bản bằng máy tính; mở lớp học cho các hội viên học nghề nâng cao thu nhập. Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đã giúp cho nhiều gia đình hội viên người mù huyện có việc làm ổn định, cải thiện đời sống. Nhiều hội viên thoát nghèo, sửa sang nhà cửa, mua sắm tiện nghi, con cái được học hành. Với số vốn quản lý là 371 triệu đồng, BCH Huyện hội đã phối hợp với Tỉnh hội, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ban Xóa đói giảm nghèo ở các xã, thị trấn khảo sát và thẩm định các hộ có nhu cầu vay vốn để sản xuất, chăn nuôi và các dịch vụ khác với số tiền 527 triệu đồng cho 78 lượt hộ vay vốn, tạo việc làm cho 150 lượt lao động. Nhìn chung, các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội phối hợp với các cơ quan ban ngành, đoàn thể và các tổ chức từ thiện, cá nhân hảo tâm để thăm hỏi, động viên, tổ chức khám sức khỏe miễn phí trợ cấp tặng quà cho người mù nhân các dịp lễ tết, ngày truyền thống của hội hoặc những khi hội viên gặp khó khăn, đau ốm, qua đời; vận động tặng quần áo, chăn ấm, đài radio, xe đạp, sổ tiết kiệm, học bổng cho con em các hội viên hàng trăm triệu đồng. Qua đó, góp phần đáng kể động viên tinh thần và giúp người mù cải thiện cuộc sống, hội viên ngày càng tin tưởng gắn bó với tổ chức Hội. Phong trào người mù đọc báo chữ nổi, nghe băng được đẩy mạnh. Hiện nay, số cán bộ hội viên biết chữ đen là 45 người chiếm tỷ lệ 39,13%. Toàn huyện còn 17/150 hộ gia đình hội viên nghèo chiếm 11,3%. Trong nhiệm kỳ, các đơn vị từ thiện tài trợ kinh phí  xây 17 nhà vệ sinh trị giá 115,7 triệu đồng cho hội viên nghèo, Tổ chức ADRA quốc tế cho vay từ ngân hàng bò 22 con bò trị giá 110 triệu đồng.
Đại hội đã tiến hành biểu quyết bầu Ban Chấp hành mới gồm 05 người, bà Phạm Thị Khười tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người mù huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021.
Tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo HU, HĐND, UBND, UBMTTTQVN huyện, ông Trần Văn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao bức trướng chúc mừng Đại hội Hội Người mù huyện.
Dịp này, Đại hội đã trao bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam, giấy khen của Tỉnh hội và UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ qua./.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay7,713
  • Tháng hiện tại147,342
  • Tổng lượt truy cập16,404,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây