ĐỒNG PHÚ: HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH THIẾU NHI NĂM 2016

Chủ nhật - 01/05/2016 14:55 1.564 0
         Vừa qua, Trung tâm Văn hóa- Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách thiếu nhi” năm 2016 với chủ đề “Quê hương - Đất nước”.
                                       
                                   Ban tổ chức trao thưởng cho các em đạt giải
          Tham gia hội thi lần này có hơn 100 thí sinh là học sinh đến từ 26 trường ở các bậc Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn huyện, với tổng số 26 câu chuyện kể đã đăng ký từ trước. Nội dung thi kể chuyện theo sách xoay quanh các câu chuyện nói về truyền thống yêu nước, truyền thống tôn sư trọng đạo, tình yêu ông bà, cha mẹ, anh em; những tấm gương điển hình tiên tiến của thanh niên Việt Nam trong lao động, học tập… các câu chuyện dự thi phải là những câu chuyện được các nhà xuất bản phát hành chính thức trên toàn quốc. Theo thể lệ Hội thi, các thí sinh kể chuyện phải nêu lên được xuất xứ của câu chuyện, thể hiện được cảm xúc, lôi cuốn người nghe, rút ra bài học cho bản thân và mọi người từ câu chuyện kể. Nhìn chung, các đội dự thi đều chọn đúng chủ đề, nội dung câu chuyện ngắn gọn, gần gũi, mang đậm giá trị nhân văn. Hầu hết các câu chuyện kể được dàn dựng rất công phu, sáng tạo hợp lý và sử dụng hình thức sân khấu hóa làm cho nội dung cuốn sách, câu chuyện trở nên hấp dẫn người nghe hơn. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã trình bày những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, tình yêu thương con người, tinh thần vượt khó…
Hội thi giúp nâng cao văn hóa đọc, rèn luyện thói quen đọc, tạo cơ hội gặp gỡ để giao lưu học hỏi và chia sẻ những giá trị của sách, về niềm đam mê đọc sách cho thanh thiếu nhi huyện Đồng Phú. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo quản sách.
           Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đội xuất sắc ở các bậc học. Đối với khối THCS giải nhất thuộc về em Nguyễn Thị Quỳnh Như (trường THCS Thuận Lợi), giải nhì thuộc về em Vũ Thị Kim An (trường THCS Tân Phú) và em Đào Tâm Đức (THCS Tân Tiến). Đối với khối Tiểu học giải nhất thuộc về em Nguyễn Lê Ý Nhi (trường Tiểu học Tân Phú), giải nhì thuộc về em Mai Thị Dạ Mi (trường Tiểu học Tân Tiến), em Nguyễn Thị Minh Thư ( trường TH Tân Phước A) và em Nguyễn Gia Hân (trường Tiểu học Thuận Phú I). 

Tác giả bài viết: Nguồn: Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay9,237
  • Tháng hiện tại75,747
  • Tổng lượt truy cập16,332,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây