Đồng Phú ra quân hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống sốt rét

Chủ nhật - 01/05/2016 15:01 1.202 0
           Sáng ngày 25/4, tại trụ sở UBND Thị trấn Tân Phú, UBND huyện Đồng Phú tổ chức lễ ra quân hưởng ngày thế giới phòng chống sốt rét (25/4). Tới dự, có Phó giáo sư, Tiến sỹ Lê Thành Đồng, Viện trưởng viện sốt rét-ký sinh trùng-côn trùng Thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện ngành y tế tỉnh; Đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện và hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, các em học sinh, quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.
                          
                                        Đoàn diễu hành trên các trục đường chính                
          Bệnh sốt rét đã và đang là mối quan tâm lớn của toàn cầu, là hiểm họa chung của nhân loại. Theo thống kê sơ bộ của các ngành chức năng, trên thế giới có khoảng 3,2 tỷ người vẫn còn nguy cơ mắc sốt rét, trong đó có khoảng 1,2 tỷ người có nguy cơ cao. Ở Việt Nam, có khoảng 11,7 triệu người (chiếm khoảng 13% dân số) đang phải sống trong các khu vực có bệnh sốt rét. Tại Bình Phước, năm 2015 có 1.825 người mắc bệnh sốt rét, trong đó có 01 ca tử vong. Trong năm, huyện Đồng Phú cũng đã ghi nhận 19 ca sốt rét, giảm 47,2% so với năm 2014.
          Với chủ đề: “Đầu tư cho tương lai, đánh bại sốt rét”, đại diện lãnh đạo Viện sốt rét- ký sinh trùng- côn trùng; lãnh đạo Sở y tế tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú đã kêu gọi tất cả các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương cần xem công tác phòng chống sốt rét là công tác đặc biệt quan trọng. Do đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ gia đình, tăng cường giám sát cộng đồng; triển khai có hiệu quả chiến lược quốc gia về phòng chống bệnh sốt rét theo mục tiêu của Nhà nước và tổ chức Y tế Thế giới đã đề ra.
          Sau buổi lễ, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân huyện Đồng Phú với cờ, băng rôn, khẩu hiệu đã diễu hành trên trục đường chính từ trung tâm hành chính huyện qua trung tâm hành chính các xã Tân Tiến, Tân Lập.

Tác giả bài viết: Xuân Túc - Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay8,315
  • Tháng hiện tại120,004
  • Tổng lượt truy cập16,377,150
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây