Hội nghị ban chấp hành đảng bộ huyện Đồng Phú lần thứ 20 khóa X

Thứ bảy - 02/08/2014 09:51 2.567 0

Hội nghị ban chấp hành đảng bộ huyện Đồng Phú lần thứ 20 khóa X

Chiều ngày 28-7, dưới sự chỉ đạo của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi, Huyện ủy Đồng Phú đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 20 – khóa X (mở rộng) nhằm triển khai những nội dung quan trọng của Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, sở tài nguyên – môi trường và Ban chỉ đạo dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú.
Tại hội nghị, đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường đã thông qua Quyết định số 1366 ngày 26/6/2014 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh diện tích Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú. Theo đó, Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp ĐồNG PHÚ được quy hoạch với tổng diện tích là 14.531 ha, trên diện tích đất của các xã Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Hưng và Tân Phước. Trong đó, dự kiến quy hoạch khoảng 5.000 ha làm khu tái định canh, định cư; còn lại 9.531 ha sẽ phục vụ cho khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp.
Đối với quyền lợi của người dân trong vùng dự án, theo dự thảo chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định canh, định cư Do ban chỉ đạo dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú soạn thảo, có 4 nội dung chính mà người dân cần quan tâm đó là: Các hộ gia đình và cá nhân lấn chiếm đất công quy hoạch trong vùng dự án có nhà nhưng không được công nhận là đất ở, nay được hỗ trợ đất ở tái định cư, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đối với đất nông nghiệp lấn chiếm được nhà nước giao lại theo tỉ lệ 30%, 35%, 10%; hộ gia đình cá nhân thuộc hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ có đất bị thu hồi sẽ được bố trí lại đất nông nghiệp bằng với diện tích đất bị thu hồi nhưng không quá 3 ha và không phải đóng sử dụng đất; các hộ gia đình và cá nhân có đất bị thu hồi được hỗ trợ, bồi thường tài sản đất theo quy định của tỉnh.
Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các xã trong vùng quy hoạch đã đề nghị tỉnh ngoài việc hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ thì cần có chính sách quan tâm đến các hộ nghèo không thuộc các đối tượng trên nhưng có đất bị thu hồi; làm sao mức sống của người dân sau khi bị thu hồi phải cao hơn hoặc bằng trước lúc bị thu hồi; một trở ngại nữa là xác định mốc thời gian lấn chiếm đất của người dân trước đây là việc làm không đơn giản, chính vì vậy tỉnh cũng cần hỗ trợ địa phương tháo gỡ những khó khăn này.
Trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đề nghị Ban chỉ đạo khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú cần quan tâm nghiên cứu để có những điều chỉnh cho phù hợp; cần công khai, minh bạch các chính sách và đảm bảo đúng quy định của pháp luật; các cấp, các ngành từ tỉnh xuống huyện chú trọng và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là quán triệt tư tưởng từ trong nội bộ Đảng trước, sau đó mới đến nhân dân. Liên quan đến việc đối thoại với người dân trong vùng dự án, phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh:

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Nguồn tin: Đài TT&TH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây