Hội nghị Tổng kết Hoạt động hè, tháng hành động vì trẻ em năm 2014, Tổng kết cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, Tổng kết công các Đoàn - Đội trường học và triển khai nhiệm vụ năm học 2014 - 2015

Thứ sáu - 29/08/2014 14:31 2.340 0
Ngày 27/8/2014 huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị Tổng kết Hoạt động hè, tháng hành động vì trẻ em năm 2014, Tổng kết công các Đoàn - Đội trường học và triển khai nhiệm vụ năm học 2014- 2015. Về dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Hương, Phó chủ tịch HĐĐ tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Tặng, UBTV HU, Phó chủ tịch UBND,ông Phạm Văn Minh, UVBTV HU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hải, BT Huyện đoàn, ông Hoàng Thanh Sỹ, Phó truởng phòng GD&ĐT huyện cùng các ban ngành đoàn thể huyện và BGH, Bí thư chi đoàn, TPT Đội các trường trực thuộc huyện Đồng Phú.
Với chủ đề năm học: ““Thiếu nhi Đồng Phú -Tiếp bước cha anh - Làm nghìn việc tốt -Xứng cháu Bác Hồ. Phòng GD-ĐT đã phối hợp với Hội đồng Đội triển khai 5 chương trình hành động với mục đích tuyên truyền giáo dục cho học sinh hiểu được ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm học, biết chăm sóc gia đình có công với nước, chăm sóc di tích lịch sử…. bên cạnh đó các Liên đội đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ và công trình măng non, xe đạp 1.000 đồng, tổ chức nuôi heo đất, đêm văn nghệ gây quỹ giúp học sinh nghèo vui tết với số tiền trên 190 triệu đồng và 81 chiếc xe đạp; tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đồng Phú” và đã tặng 60 suất học bổng, trị giá 30 triệu đồng, tặng giấy chứng nhận và quà cho 34 đội viên thiếu nhi đạt thành tích tốt trong phong trào kế hoạch nhỏ; mua tăm ủng hộ Hội người mù huyện được 20.000 gói thu được 50.000.000đ. Các Liên đội xây dựng Cổng trường an toàn giao thông như treo băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức Hội thi “Lồng đèn đẹp’’, 28/28 Liên đội tổ chức thi cấp trường và tham gia Hội thi cấp huyện nhân ngày Tết Trung thu. Công nhận 17 giáo viên tổng phụ trách giỏi cấp huyện, 7 GV TPT đạt CSTĐCS. Kết quả cuối năm có 37/38 Chi đoàn đánh giá mạnh; 20 Liên đội xếp loại xuất sắc, không có liên đội xếp loại TB, yếu.

Ông Nguyễn Văn Tặng, PCT UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong công tác Đội năm học 2013 - 2014

 
          Đối với công tác hoạt động hè: với chủ đề "Xã hội chung tay chăm lo cho thanh thiếu nhi" đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng, trong đó đã chú trọng đến khu vực vùng sâu vùng xa, các đối tượng trẻ em khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số. Tổ chức các hoạt động cấp huyện và tham gia cấp tỉnh đảm bảo kế hoạch đề ra như: Giải bóng đá U13, Hội thi tiếng hát Hoa phượng đỏ... Qua triển khai tổ chức các hoạt động đã cho thấy sự quan tâm của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới xã, thị trấn, các ấp, khu phố. Hoạt động hè năm nay có sự tham gia tích cực của thành viên BCĐ, BTC hè huyện đã bám sát cơ sở trong việc tổ chức các hoạt động hè.

Ông Phạm Văn Minh, UVBTV HU, Trưởng ban Dân vận HU trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong hoạt động hè 2014

              Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng: Đã triển khai tổ chức đồng loạt tại các trường học, hầu hết các đơn vị đều có sản phẩm tham dự cuộc thi cấp huyện (98 sản phẩm), tham gia cấp tỉnh có 5 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo, 02 sản phẩm đạt giải khuyến khích. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm cuộc thi chưa cao; một số trường chưa đạt chỉ tiêu giao và một số trường chưa có sản phẩm tham gia như trường TH Đồng Tiến A, TH Đồng Tiến B, TH Đồng Tâm A, Trung tâm GDTX huyện.

Ông Nguyễn Văn Tặng, PCT UBND huyện trao giấy chứng nhận cho những em HS đạt giải cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ năm học 2013 - 2014
           Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Nguyễn Văn Tặng, Phó chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích trong công tác Đoàn - Đội trường học, công tác hoạt động hè và cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huỵện nhà đã đạt được. Bên cạnh đó ông cũng nêu lên một số mặt tồn tại, yếu kém cần khắc phục như:
        1. Công tác Đoàn - Đội truờng học: ở một số trường Hội đồng phụ trách chi hoạt động chưa thực sự hiệu quả, chưa quan tâm nhiều đến công tác Đoàn, Đội trường học, ở một số điểm lẻ (trường vùng sâu, vùng xa) TPT sinh hoạt đang còn mang tính hình thức.
           2.  Các hoạt động hè: Một số trường chưa thu hút số lượng học sinh tham gia sinh hoạt hè. Nhất là các điểm thôn, ấp nội dung sinh hoạt còn nghèo nàn ... Một số thành viên BCĐ hè huyện chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm, chưa thật sự quan tâm, phối hợp tốt với Ban chỉ đạo hè xã, thị trấn được phân công phụ trách để đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn tổ chức các hoạt động ở cơ sở.

         Để khắc phục những hạn chế nêu trên ông nguyễn Văn Tặng đã yều cầu các cấp, các ngành đoàn thể thực hiện các nhóm giải pháp sau:
        Một là, tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho học sinh, đoàn viên, thanh niên phù hợp với đặc điểm, điều kiện lao động, công tác, học tập và sinh hoạt; gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo hướng hiệu quả - thiết thực - lan toả.
        Hai là, chính quyền địa phương, Ban giám hiệu nhà trường cần quan tâm nhiều hơn nữa đến tổ chức Đoàn, Đội, nhất là tại các trường học; có những biện pháp thu hút học sinh, ĐVTN tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Đồng Phú lần thứ VII và các hoạt động trong hè, nhất là tại các khu phố, ấp; tạo điều kiện về mọi mặt để phát triển, bồi dưỡng học sinh, đoàn viên trở thành những công dân hữu ích cho xã hội.
           Ba là, phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động Hè, sản phẩm Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng có chất lượng cũng như trong hoạt động Đoàn, Đội trường học; đồng thời, đa dạng hình thức hoạt động cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên nhi đồng, học sinh theo từng khối học, tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn, học sinh nghèo.
          Bốn là, đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích trong đoàn viên thanh niên tại địa phương, tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, giúp thiếu nhi rèn luyện thể lực, nâng cao trí lực phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
           Năm là, phát huy vai trò, trách nhiệm của các đồng chí là thành viên BCĐ hè huyện, BCĐ hè xã, tạo sự đoàn kết thống nhất trong việc tổ chức các hoạt động hè, thường xuyên kiểm tra đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong các hoạt động.


         Cũng tại Hội nghị đã có 6 tập thể và 8 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích tốt trong công tác hoạt động hè, 6 tập thể và 8 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen trong công tác Đoàn - Đội và trao 8 giải cá nhân cho những em học sinh đạt giải trong hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng.
            Sau đây là 1 số hình ảnh của Hội nghị


Ông Phạm Văn Minh, UVBTV HU, Trưởng ban Dân vận HU trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong công tác đội

Chị Nguyễn Thị Hương, PCT HĐĐ tỉnh, chị Nguyễn Thị Thu Hà, CT HĐĐ huyện trao cờ thi đua xuất sắc trong công tác đội
cho 2 Liên đội TH Tân Tiến và THCS Tân Lập

Tác giả bài viết: Lê Văn Trung

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay12,935
  • Tháng hiện tại171,524
  • Tổng lượt truy cập16,428,670
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây