Huyện Đồng Phú tập trung thực hiện hoàn thành về đích nông thôn mới tại 02 xã Tân Tiến, Thuận Phú trong năm 2016

Thứ năm - 22/09/2016 15:55 1.082 0
Năm 2016, huyện Đồng Phú có 02 xã: Thuận Phú, Tân Tiến được Tỉnh ủy, UBND tỉnh lựa chọn hoàn thành về đích nông thôn mới. Mặc dù còn nhiều khó khăn trước mắt, nhưng với quyết tâm cao cùng với sự đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo nông thôn mới huyện đã tổ chức kiểm tra, đánh giá ban đầu để tập trung chỉ đạo, hỗ trợ 02 xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí theo quy định.
                                        
Với những nỗ lực trong triển khai thực hiện, đến nay, 02 xã: Thuận Phú và Tân Tiến cơ bản hoàn thành 18/19 tiêu chí nông thôn mới; trong 9 tháng đầu năm, 02 xã đã huy động nhân dân đóng góp 1,560 tỷ đồng tiền mặt, vận động nhân dân hiến 01ha đất làm đường (tương ứng với số tiền 750 triệu đồng); Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú hỗ trợ 2 tỷ đồng đầu tư xây dựng Trường THCS Thuận Phú 2.
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như: Việc thu hút nguồn lực xã hội hóa trong thực hiện Chương trình NTM chưa được nhiều, số lượng doanh nghiệp đầu tư phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp đóng trên địa bàn huyện còn ít, do đó chưa tạo đà thúc đẩy phát triển nông nghiệp của huyện; bên cạnh đó, đời sống của người dân ở một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xa trung tâm còn nhiều khó khăn về điều kiện giao thông, trường học, mức sống còn thấp... Trong khi, một số hạng mục công trình giao thông và trường học khối lượng đầu tư nhiều, cần nguồn lực lớn.
            Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, những công trình mang tính cấp bách, cần thiết làm trước; UBND huyện đã ưu tiên tập trung các nguồn vốn hỗ trợ đầu tư cho 02 xã Thuận Phú, Tân Tiến hoàn thành về đích nông thôn mới năm 2016 với tổng số vốn là 50,188 tỷ đồng; đồng thời chỉ đạo tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp trong những tháng còn lại; tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền, vận động trong thực hiện Chương trình, qua đó góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
            Chương trình nông thôn mới đang từng bước làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn. Dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đồng Phú quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, đưa 02 xã: Thuận Phú, Tân Tiến về đích nông thôn mới trong năm 2016./.

Tác giả bài viết: Phạm Hiền - CVKT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay5,050
  • Tháng hiện tại64,915
  • Tổng lượt truy cập16,322,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây