Tập huấn nghiệp vụ công tác điều tra, cập nhật thông tin cung lao động

Thứ hai - 14/11/2016 21:00 1.165 0
Ngày 10/11/2016, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Đồng Phú tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác điều tra, cập nhật thông tin cung lao động cho đại diện lãnh đạo 11 xã, thị trấn; các điều tra viên của 73 ấp, khu phố trên địa bàn huyện.
                                                   

Tại buổi tập huấn, các điều tra viên đã được lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện thông qua kế hoạch cập nhật thông tin định kỳ cung, cầu lao động năm 2016 của UBND huyện; hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, phương pháp ghi chép thông tin cung lao động. Theo đó, phạm vi điều tra là tất cả hộ gia đình trên địa bàn huyện, hộ mới chuyển đến hoặc chuyển đi tại thời điểm điều tra, điều tra các lao động đang làm trong doanh nghiệp đóng tại địa phương. Đối tượng thu thập thông tin gồm tất cả những người từ 10 tuổi trở lên đối với hộ phát sinh mới và 15 tuổi trở lên đối với hộ biến động. Nội dung điều tra cập nhật thông tin thay đổi của tất cả các hộ gia đình; thu thập thông tin về cầu lao động của tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn.
 Qua lớp tập huấn, giúp các điều tra viên nắm được kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác rà soát, thu thập, ghi chép thông tin cung lao động năm 2016. Qua đó, đánh giá đúng chất lượng, cơ cấu, tình trạng làm việc của lao động, là cơ sở cho việc xây dựng dữ liệu về thị trường lao động, thực hiện các chính sách về việc làm trên địa bàn huyện.
Được biết, hiện nay huyện Đồng Phú có khoảng 61.087 người trong độ tuổi lao động. Trong đó, có khoảng 230 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, khai thác chế biến thu hút trên 18.000 lao động là người trong huyện. Riêng khu công nghiệp Bắc Đồng Phú thu hút trên 13.000 lao động. Huyện Đồng Phú đang tích cực kêu gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp nhằm giải quyết việc làm cho lao động địa phương./.

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay6,785
  • Tháng hiện tại118,474
  • Tổng lượt truy cập16,375,620
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây