Trường PTDT nội trú THCS Đồng Phú 3 hình thành và phát triển.

Thứ sáu - 11/07/2014 08:25 5.106 0
Trường PTDT nội trú THCS Đồng Phú được thành lập năm 2011, là trường chuyên biệt chuyên đào tạo học sinh dân tộc thiểu số cấp THCS của 3 huyện Đồng Phú, Chơn Thành và thị xã Đồng Xoài, trong đó học sinh trên địa bàn huyện Đồng Phú chiếm 85% tổng số học sinh toàn trường. Qua 3 năm đi vào họat động, tập thể cán bộ-CNV nhà trường đã khắc phục khó khăn hòan thành xuấc sắc nhiệm vụ được giao.
Trường PTDT nội trú THCS Đồng Phú 3 hình thành và phát triển.
Hiện nay, tòan trường có 56 cán bộ, công nhân viên, trong đó 24 cán bộ có trình độ đại học, 11 cán bộ cao đẳng, 6 cán bộ trung cấp… Tòan trường có 9 phòng học, 7 phòng chức năng, 24 phòng ký túc xá được trang bị đầy đủ đèn, quạt, giường cho học sinh ở và nghỉ ngơi. Năm học 2011-2012, nhà trường đã tuyển sinh được 237 học sinh chia thành 8 lớp, năm học 2012-2013 có 276 học sinh /9 lớp, năm học 2013-2014 có 264 học sinh /9 lớp. Công tác chuyên môn của trường được chú trọng, ngay từ đầu năm, giáo viên được tự đăng ký chất lượng dạy học với Hiệu trưởng, từ đó nhà trường đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học, như: Tăng tiết phụ đạo trên lớp hoặc mỗi tối cử 2 giáo viên quản lý hướng dẫn học sinh học, làm bài tập. Việc kiểm tra thường xuyên để đánh giá năng lực của học sinh cũng được áp dụng. Qua đó, nhà trường phân loại được các nhóm học sinh, đối với yếu, kém được học phụ đạo vào các buổi chiều thứ 6, 7 để bồi dưỡng những kiến thức còn hạn chế hoặc không theo kịp trên lớp qua đó giúp các em tự tin hơn về bản thân mình. Tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng qua từng năm, nếu như năm học 2011-2012, học sinh giỏi đạt 11%; khá đạt 51,9%, tỷ lệ lê lớp thẳng đạt 95% (vượt 10%) so với kế hoạch, có 12 HS đạt học giỏi cấp huyện, 3 em đạt cấp tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Trường đạt tiên tiến. Năm 2012-2013, học sinh giỏi đạt  11,2 % (tăng 0,2%); Khá đạt 44,9% ; tỷ lệ lê lớp thẳng đạt 96% (tăng 1%) so với năm học trước, có 8 HS đạt học giỏi cấp huyện, 3 em đạt cấp tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, trường đạt tiên tiến. Năm học 2012-2013, tỷ lệ học sinh giỏi tăng lên 13,3% (tăng 2,1%), học sinh khá đạt 42,4%, tỷ lệ lê lớp thẳng đạt 99,3% (tăng 3,3%) so với năm học trước, có 8 HS đạt học giỏi cấp huyện, 4 em đạt cấp tỉnh, 8 chiến thi đua cơ sở, 6 GV dạy giỏi tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, Trường đạt xuất sắc.
Công tác chăm sóc học sinh cũng được trú trọng, nhà trường có bếp ăn tập thể cho khoảng 250 học sinh, phục vụ cho học sinh kể cả ngày lễ và chủ nhật. Từ việc chế biến thực phẩm đến khâu bảo đảm khẩu phần ăn cho học sinh đều thực hiện đúng theo nguyên tắc “An toàn vệ sinh thực phẩm”. Hằng ngày đều có nhân viên y tế giám sát và lưu mẫu thức ăn qua 24h sau mới được hủy nên trong 3 năm qua nhà trường không để xảy ra hiện tượng ngộ độc thức ăn. Bên cạnh đó, việc thực hiện chế độ chính sách của Đảng, nhà nước đối với học sinh phổ thông dân tộc thiểu số được nhà trường thực hiện đầy đủ và kịp thời, các em được cấp học bổng hằng tháng bằng 80% mức lương tối thiểu, miễn hoàn toàn tiền học phí và các khoản đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, được cấp học phẩm, cho mượn sách giáo khoa để học, được học tăng tiết miễn phí các môn Văn, Toán, Ngoại ngữ, buổi tối các em còn được thầy cô tận tình kèm cặp, hằng năm còn được cấp chế độ tiền tàu xe vào dịp Tết hoặc nghỉ hè, học sinh ở xa được vào ở ký trúc xá miễn phí và có nhà ăn phục vụ, có chế độ khen thưởng bằng tiền cuối năm đối với học sinh đạt học sinh Giỏi, Khá, học sinh nghèo vượt khó và được nhà trường tổ chức đi tham quan du lịch. Các họat động ngòai giờ được nhà trường chú trọng, các em học sinh được giao lưu học tập với các trường dân tộc nội trú khác, được tham dự hội thi về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong hệ thống các trường dân tộc nội trú ở khu vực 2 năm 1lần và toàn quốc 4 năm 1lần để tuyển chọn nhằm phát huy năng khiếu, đào tạo nhân tài trong học sinh dân tộc thiểu số và qua đó còn là dịp để học tập trao đổi, giao lưu  đoàn kết để duy trì và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp trong đại gia đình 54 dân tộc anh em. Ngoài việc học tập các bộ môn văn hóa các em còn thường xuyên được luyện tập văn nghệ, thể dục thể thao và tham gia tích cực phục vụ cho địa phương vào các dịp lễ hội và đạt được nhiều thành tích cao về văn nghệ, thể dục, thể thao trong các kỳ hội diễn của ngành hoặc các kỳ dự giải ở cụm trường DTNT trong tỉnh.
Thầy Vũ Tiến Báo, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Có thể khẳng định rằng, trong 3 năm qua Trường PTDTNT THCS Đồng Phú đã tham gia tích cực, đạt hiệu qủa trong công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo con em đồng bào các dân tộc, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài cho quê hương Đồng Phú được lãnh đạo ngành giáo dục, đào tạo, lãnh đạo của huyện, tỉnh và đông đảo phụ huynh, học sinh tin tưởng đánh giá cao. Thành tích đó thể hiện sự quyết tâm vượt khó cũng như tinh thần trách nhiệm của thầy và trò trong tòan trường, đây cũng là tiền đề để nhà trường phát triển trong tương lai.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Nguồn tin: Đài TT&TH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay6,624
  • Tháng hiện tại230,806
  • Tổng lượt truy cập16,237,542
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây