Tổ chức Lễ đón nhận trường MN Hướng Dương đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 2

Thứ tư - 14/01/2015 09:55 3.429 0
Sáng ngày 09/01/2015 huyện Đồng Phú long trọng tổ chức Lễ đón nhận trường MN Hướng Dương đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 2
Về dự buổi Lễ có bà Vũ Thị Kim Huệ, Trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD&ĐT, Ông Hà Văn Thành,TUV- Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Tặng, UVBTV HU, Phó chủ tịch UBND huyện, Ông Hoàng Thanh Sỹ, PTP GD&ĐT cùng các ông (bà) đoàn thể trong toàn huyện.
      Xã Tân Lập là một trong 11 đơn vị được trung ương chọn thí điểm  xây dựng nông thôn mới do đó Đảng ủy  - HĐND - UBND xã Tân Lập đã tập trung triển khai các biện pháp thực hiện 19  tiêu chí nông thôn mới, trong đó có việc đầu tư xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia . Đến nay, xã đã có 05/05 trường học  đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Ông Hà Văn Thành, TUV- Bí thư Huyện ủy trao Bằng công nhận trường chuẩn QG mức độ 1 cho BGH nhà trường

  Ông  Hà Văn Thành - TUV - Bí thư Huyện trao quyết định công nhận của Chủ tịch UBND tỉnh cho BGH nhà trường  
  Mặc dù là trường nằm cách xa trung tâm xã song chất lượng chăm sóc, giáo dục của trường MN Hướng Dương luôn được duy trì và đẩy mạnh, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm mạnh và luôn ở mức thấp hơn so với mặt bằng chung của huyện; tỷ lệ huy động trẻ đến trường luôn đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch được giao. Đặc biệt nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để tu sửa CSVC, mua sắm trang thiết bị dạy học góp phần tạo nên ngôi trường khang trang với đủ tiện nghi phục vụ cho công tác quản lý ,giáo dục, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.
       Trong công tác tổ chức, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên luôn được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề mến trẻ, không ngừng phấn đấu đổi mới  phương thức quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được phụ huynh và học sinh tin tưởng.Tính đến nay có 06 lượt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 26 lượt giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi cấp trường, 06 lượt giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi cấp huyện, có 187 cháu đạt danh hiệu BKBN cấp trường, 127 cháu BKBN cấp huyện và 127 cháu BKBN cấp tỉnh. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng  giảm xuống còn 1,96% ở thể nhẹ cân và 3,9% ở thể thấp còi. Năm 2011, Trường đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi. Có được kết quả hôm nay là nhờ sự nỗ lực khắc phục khó khăn về mọi mặt,tinh thần trách nhiệm, đoàn kết của tập thể nhà trường. Đặc biệt là sự phối hợp chỉ đạo  của các cấp các ngành trực tiếp là Ban Quản lý Đề án xây dựng mô hình nông thôn mới xã Tân Lập, sự quan tâm chỉ đạo của  Sở Giáo dục và Đào tạo, Huyện ủy, UBND huyện và của  Phòng GD-ĐT.


 Bà bà Vũ Thị Kim Huệ, Trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD&ĐT trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 2 của Giám đốc Sở GD&ĐT cho BGH nhà trường
        Phát biểu tại buổi lễ ông  Nguyễn Văn Tặng, UVBTV-HU- Phó chủ tịch UBND Huyện đã biểu dương những thành tích và ghi nhận những cố gắng trong những năm vừa qua của cô và trò trường MN Hướng Dương trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Ghi nhận sự cố gắng lớn của Hội đồng giáo dục xã Tân Lập, các bậc cha mẹ học sinh của nhà trường trong công tác xã hội hoá giáo dục. Sự quyết tâm cao của Phòng Giáo dục & Đào tạo,  trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Tuy nhiên ông cũng đi đến năm 2017 phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2 và đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 3. Do đó ông cũng yêu cầu:

ông  Nguyễn Văn Tặng, UVBTV-HU- Phó chủ tịch UBND Huyện phát biểu chúc mừng nhà trường 
Đối với nhà trường:

Tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu tăng tỉ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp; coi trọng và nâng cao hơn nữa chất lượng  chăm sóc giáo dục trẻ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí và giảng dạy; sử dụng thật tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; tranh thủ tối đa các nguồn lực để xây dựng nhà trường ngày càng khang trang sạch đẹp hơn; cùng với Hội đồng giáo dục và lãnh đạo xã Tân Lập đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để nhà trường luôn giữ vững và sớm được công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo: Cần tiếp tục tham mưu cho HU-HĐND-UBND và các ban ngành liên quan trong phát triển Giáo dục, thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục –đào tạo theo tinh thần nghị quyết trung ương…      khóa XI trong đó chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, sắp xếp bố trí CBQL, GV hợp lý, xây dựng CSVC đồng thời phấn đấu để huyện đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi trong năm 2015.
Đối với cấp ủy Đảng: tiếp tục quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để các trường phấn đấu vươn lên trở thành những đơn vị tiêu biểu của ngành Giáo dục huyện nhà
Cũng tại buổi Lễ bà 
Vũ Thị Kim Huệ, Trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD&ĐT thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và Giám đốc Sở GD&ĐT công bố Quyết định trường MN Hướng Dương đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 2

Ông Hà Văn Thành, TUV-BT Huyện ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường

Bà bà Vũ Thị Kim Huệ, Trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, HU- UBND chụp hình lưu niệm với tập thể nhà trường

Đại biểu tặng quà hòa hoa chúc mừng nhà trường


1 số tiết mục văn nghệ chúc mừng buổi lễ


 

Tác giả bài viết: Văn Trung

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay5,973
  • Tháng hiện tại84,501
  • Tổng lượt truy cập16,341,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây