Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 nhiệm vụ năm 2019

Thứ hai - 20/05/2019 07:55 720 0
Chiều ngày 14/5/2019, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng – Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã, thị trấn.
Phát biểu chỉ đạo của PCT.UBND huyện Nguyễn Văn Tặng
Phát biểu chỉ đạo của PCT.UBND huyện Nguyễn Văn Tặng
Theo báo cáo tại Hội nghị của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện; trong năm 2018, trên địa bàn huyện không bị ảnh hưởng trực tiếp của các trận bão, áp thấp nhiệt đới, nhưng do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lớn, lốc xoáy làm thiệt hại đáng kể tài sản của Nhân dân, cụ thể: Làm tốc mái, hư hỏng khoảng 16 căn nhà, gây ảnh hưởng thiệt hại hơn 35 ha cây cao su, điều và cây lâu năm, cây trồng ngắn ngày, hơn 1 ha diện tích mặt nước ao cá và hơn 2.000 con gia cầm.....; trong những tháng đầu mùa khô 2018-2019, nắng nóng kéo dài dẫn đến thiếu nước cục bộ ở một số hộ dân trên địa bàn trong đó có 61 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc ấp Thạch Màng – xã Tân Lợi. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện cùng với Ban Chỉ huy và TKCN cấp xã đã chủ động triển khai các phương án khắc phục hậu quả, thực hiện hỗ trợ, giúp người dân ổn định cuộc sống. Để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trong năm 2018, huyện đã trích từ nguồn quỹ PCTT chi hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại, với số tiền 131.453.000 đồng.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Việc truy thu, lập quỹ PCTT của các năm trước còn gặp nhiều khó khăn; một số xã còn xem nhẹ công tác PCTT và TKCN; một số thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện chưa phối hợp tốt trong công tác kiểm tra, xử lý và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Theo dự báo, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tình hình thời tiết năm 2019 sẽ diễn biến bất thường, phứt tạp, không theo một quy luật nhất định nào. Từ những kết quả đạt được cũng như bài học kinh nghiệm năm 2018, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tổ chức kiểm tra các công trình hồ đập, vùng xung yếu để có biện pháp phòng, chống hiệu quả;
2. Rà soát các trang bị, vật tư để bổ sung các phương tiện phục vụ công tác cứu hộ khi có thiên tai xảy ra phù hợp với đặc điểm địa hình của từng khu vực.
3. Tổ chức huấn luyện cho lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ về công tác cứu hộ, cứu nạn; luyện tập PCTT và TKCN cấp huyện
4. Tổ chức thực hiện các biện pháp PCTT và giảm nhẹ thiên tai có hiệu quả theo phương châm “chủ động phòng tránh – đối phó kịp thời – khắc phục hậu quả khẩn trương và hiệu quả” trong đó lấy công tác phòng là chính, tổ chức các lực lượng cứu hộ “4 tại chỗ” của các xã, thị trấn để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra; thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả ngay sau khi thiên tai xảy ra, công tác cứu trợ lương thực, thuốc men, quần áo, bạt che mưa... để giúp người dân ổn định cuộc sống.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện – Nguyễn Văn Tặng đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành huyện, thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, Trưởng ban chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác PCTT và TKCN năm 2019 theo Kế hoạch số 23/KH-PCTT ngày 28/3/2019 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, BCH PCTT và TKCN tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai; trong đó nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, cảnh báo thiên tai trên địa bàn huyện; thường xuyên bám sát địa bàn do mình phụ trách để theo dõi, nắm bắt tình hình, xử lý kịp thời các tình huống khi có thiên tai xảy ra; khẩn trương kiểm tra, xác minh thiệt hại và huy động các lực lượng hỗ trợ giúp người dân khắc phục hậu quả do thiên tai để ổn định cuộc sống; thực hiện hoàn thành nhiệm vụ thu quỹ PCTT năm 2019 đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch giao của UBND huyện./.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hiền - CVKT.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay212
  • Tháng hiện tại66,722
  • Tổng lượt truy cập16,323,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây