Đồng Phú đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ và Nhân dân năm 2023

Thứ tư - 06/12/2023 18:35 319 0

Đồng Phú đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ và Nhân dân năm 2023

Chiều 6/12/2023, Huyện ủy Đồng Phú đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ và Nhân dân năm 2023.
 
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo huyện Đồng Phú thông báo khái quát về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển KT-XH, QP, AN; Báo cáo tình hình nhân dân và tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân.
Nhìn chung, trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, sự quản lý, điều hành của UBND huyện, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện phát triển ổn định; quốc phòng được củng cố và giữ vững; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Đời sống người dân ổn định, chính sách đối với người dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo được quan tâm, chính sách an sinh xã hội được giải quyết kịp thời, công tác chăm lo đời sống nhân dân được chú trọng.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị với các nội dung: Việc thi công mở rộng tuyến đường ĐT741 chậm; công tác giải tỏa, đền bù chưa thỏa đáng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kéo dài, một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp,  điểm thu mua mủ cao su gây ô nhiễm môi trường, chính sách chi trả chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách xã, thị trấn, ấp, khu phố thấp, …
Các đại biểu tham gia nhiều ý kiến
Với tinh thần dân chủ, lãnh đạo huyện Đồng Phú đã lắng nghe, trả lời thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung xem xét, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những nội dung kiến nghị.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn trả lời một số ý kiến tại hội nghị
Phát biểu kết luận, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng đã đánh giá cao và tiếp thu toàn bộ ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm của các đại biểu. Năm 2023, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, các nguồn thu giảm so với cùng kỳ. Vì vậy, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp mở rộng các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, … gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị xác định rõ những vấn đề cần tập trung giải quyết và những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các đơn vị khi nhận được nội dung phản ánh thì phải nhìn nhận lại vấn đề, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đồng thời tiến hành giải quyết hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tăng cường tiếp xúc đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, thường xuyên bám sát cơ sở; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay1,580
  • Tháng hiện tại130,551
  • Tổng lượt truy cập16,980,183
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây