Huyện Đồng Phú đạt chuẩn quốc gia về phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Thứ năm - 03/09/2015 09:07 2.429 0
Ngày 25/8/2015, UBND huyện Đồng Phú đã tổ chức Lễ đón nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
Huyện Đồng Phú  đạt chuẩn quốc gia  về phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
Trong những năm qua, ngành giáo dục huyện Đồng Phú được sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền đưa công tác CMC-PCGD vào chương trình hành động từng giai đoạn và hàng năm, trong đó có giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Ban chỉ đạo huyện được thành lập và thường xuyên củng cố kiện toàn cho phù hợp với từng địa bàn, từng giai đoạn và thường xuyên kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, việc thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, “Tiếp bước cho em đến trường”, Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Từ năm 2011 đến năm 2015, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể, Ban chỉ đạo các xã, thị trấn huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi… với kinh phí gần 26 tỷ đồng, phối hợp Hội khuyến học huyện, tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh tạo điều kiện cho trẻ em 5 tuổi đến trường học tập, vận động các tổ chức cá nhân cùng chung tay hỗ trợ học sinh khó khăn đến trường với số tiền hơn 500 triệu đồng mỗi năm. Đến nay, 10/11 xã, thị trấn đã đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non, huyện Đồng Phú được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được đại diện trường mầm non Sơn Ca, trường Mầm non Hướng Dương tham luận về công tác huy động, chăm sóc và giáo dục trẻ 5 tuổi và công tác vận động các nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Châu Vĩnh, Trưởng phòng giáo dục dân tộc, Sở giáo dục đào tạo tỉnh đã trao Quyết định công nhận huyện Đồng Phú đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mâm non cho trẻ 5 tuổi.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Bình Phước tặng giấy khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân; UBND huyện Đồng Phú tặng giấy khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân đã có đóng góp cho công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn huyện Đồng Phú.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Nguồn tin: Đài TT&TH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,014
  • Tháng hiện tại52,232
  • Tổng lượt truy cập16,309,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây