KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN BIỆN PHÁP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY MÙA HANH KHÔ VÀ TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TUẤT 2018

Thứ ba - 06/02/2018 07:57 7.654 0
Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội, ô nhiễm môi trường.
KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN BIỆN PHÁP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY MÙA HANH KHÔ VÀ TẾT NGUYÊN ĐÁN MẬU TUẤT 2018
Nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy của người dân, góp phần kéo giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra, đặc biệt trong mùa hanh khô và dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên cơ sở đề nghị của Công an tỉnh Bình Phước về việc tuyên truyền, khuyến cáo người dân một số biện pháp phòng cháy chữa cháy mùa hành khô năm 2018, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, đặc biệt là Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện thông tin cho quần chúng nhân dân nắm bắt và thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, nội dung cụ thể như sau:  
          1. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác phòng, ngừa cháy nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong công tác PCCC.
          2. Ban bảo vệ khu phố, đội dân phòng thường xuyên tổ chức tuần tra canh gác nhất là vào ban đêm để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp cháy nổ, không để xảy ra cháy lớn bị động bất ngờ.
          3. Ngành điện lực tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót trong việc cung ứng, truyền tải điện ở khu dân cư đến các hộ tiêu thụ điện, đề phòng chạm, chập gây cháy, nổ từ hệ thống điện lan vào nhà dân, các nơi có vật liệu dễ cháy...
          4. Các hộ kinh doanh, các hộ sản xuất các mặt hàng dễ cháy xen lẫn trong khu dân cư phải thực hiện nghiêm các quy định về an toàn PCCC.
          5. Các hộ dân, các hộ kinh doanh xung quanh chợ, trung tâm thương mại cần tự giác dỡ bỏ các bộ phận cơi nới như: Lều, mái vẩy bằng vật liệu dễ cháy sát nhau hoặc thay thế bằng những vật liệu khó cháy, không cháy để tạo khoảng cách chống cháy lan. Đồng thời tiến hành giải phòng các vật cản trên các đường ngõ xóm, khu phố để tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi cho việc chữa cháy, cứu người, cứu tài sản được dễ dàng.
          6. Thường xuyên quét dọn lá khô, làm cỏ, phát quang đối với các khu vườn cây, bãi cỏ để không còn các chất cháy và không có khả năng cháy lan.
          7. Các hộ gia đình nên dự trữ nước sinh hoạt kết hợp để chữa cháy, tự sắm trang bị, phương tiện, dụng cụ chữa cháy.
          8. Để đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở, phòng ở, chủ hộ và các thành viên trong gia đình cần thực hiện các biện pháp sau:
          - Không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy ở nơi đun nấu. Không dự trữ xăng dầu, khí đốt hóa chất và các chất dễ cháy ở trong nhà, trường hợp cần thì phải để dự trữ với số lượng ít.
          - Ô tô, xe máy và các phương tiện có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy để trong nhà phải cách xa bếp đun nấu, nguồn nhiệt.
          - Hạn chế sử dụng gỗ, tấm nhựa, mút xốp...để ốp tường, trần, vách ngăn nhằm hạn chế cháy lan.
          - Lắp thiết bị tự ngắt cho hệ thống điện chung toàn nhà, từng tầng, từng nhánh và từng thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn, không để hàng hóa dễ cháy gần bóng điện, ổ cắm, cầu dao...
          - Bố trí nơi thờ cúng hợp lý, đèn hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật không cháy, khi đốt vàng mã phải trông coi, có che chắn tránh cháy lan hoặc bị gió cuốn lửa tàn gây cháy lan.
          - Trước khi ra khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng và tắt các thiết bị điện không cần thiết.
          - Chuẩn bị sẵn các dụng cụ như: Búa, xà beng, kìm đẻ phá dỡ tạo lối thoát...
          9. Khi xảy ra cháy, tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho mọi người xung quanh biết, gọi điện thoại cho Cảnh sát PCCC theo số 114 hoặc đội dân phòng, chính quyền, công an xã phường gần nhất, đồng thời, sử dụng dụng cụ, phương tiện tại chỗ để chữa cháy và thoát nạn theo tình huống đã dự kiến./.

Tác giả bài viết: Phương Thảo - CVNC

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay7,242
  • Tháng hiện tại85,770
  • Tổng lượt truy cập16,342,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây